แข่งเรือซิ่ง งานบุญกฐินวัดดังที่สมุทรปราการ กลายเป็นเรือบิน กระแทกคลื่นซิ่งทะยานขึ้นฟ้า โดนหลังคา และท่าน้ำบ้านชาวบ้าน โชคดีลุงเห็น รีบพาหลานวิ่งหนีตาย

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (20 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านริมคลอง หลังวัดหอมศีล ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ว่า ได้รับความเดือดร้อนจากงานแข่งเรือซิ่ง ในงานบุญกฐินของวัดหอมศีล เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ขณะที่เรือกระบะหางยาว 2 ลำ ลักษณะเป็นเรือแต่งซิ่ง ติดตั้งเครื่องยนต์ทรงพลัง กำลังแข่งขันกันด้วยความเร็วสูงอยู่ในคลองหลังวัดหอมศีล

ระหว่างนั้น ปรากฏว่าเรือที่อยู่ด้านขวา เกิดเสียหลักเหินคลื่นน้ำ ทำให้เรือพุ่งชนเข้ากับท่าน้ำของบ้านหลังหนึ่ง แล้วเหินขึ้นไปชนกับหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับเรือกระเด็นตกน้ำไปก่อนหน้านั้นแล้ว โดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่เจ้าของบ้านที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งยืนดูการแข่งขันเรืออยู่ที่ท่าน้ำ ต้องพาหลานวิ่งหลบเรือที่พุ่งมา รอดตายหวุดหวิด

...

จากการสอบถาม ลุงศักดิ์ (นามสมมติ) เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา เป็นงานบุญกฐินของวัดหอมศีล และจัดให้มีการแข่งขันเรือหางยาว ซึ่งเป็นกิจกรรมกีฬาของคนที่อาศัยอยู่ริมคลอง มีเรือสมัครเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ตนมีบ้านอยู่ติดคลอง จึงพาหลานๆ ออกมานั่งดูตามปกติ

ขณะที่กำลังนั่งดูอยู่นั้น ตนเห็นเรือลำดังกล่าวเริ่มเสียการส่งตัว และพุ่งตรงเข้ามาหาอย่างรวดเร็ว จึงตัดสินใจดึงเสื้อหลานทั้งสองคน วิ่งหนีขึ้นฝั่งทันที เรือเหินเฉียดหัวไปนิดเดียว รอดตายอย่างหวุดหวิด หลังเกิดเหตุบ้านของตนได้รับความเสียหาย แต่คนขับเรือ หรือเจ้าของเรือ ยังไม่มีการออกมาแสดงความรับผิดชอบจ่ายค่าซ่อมแซมบ้าน และท่าน้ำที่เสียหายแต่อย่างใด มีเพียงผู้ใหญ่บ้านที่เข้ามาดู ก็อยากจะให้เขามารับผิดชอบด้วย.