โซเชียลแชร์คลิป รถกระบะ "ตกหลุม" ถนนเมืองเชียงใหม่ หลังมีการขุดเจาะถนน นำสายไฟลงท่อใต้ดิน ล่าสุด ผู้ว่าฯ เชียงใหม่เผย จะเร่งซ่อมแซม หลังทำโครงการแล้วเสร็จ

กลายเป็นประเด็นที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้บัญชี TikTok@paraweejourne ได้เผยคลิป รถกระบะฟอร์ดคันสีส้ม ที่ล้อหน้าด้านขวาตกลงไปในหลุมขนาดใหญ่ บริเวณถนนวัดพันอ้น ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ที่เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการวางสายไฟใต้ดิน เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา

พร้อมระบุข้อความว่า ภาวนาว่าอย่าให้ถึงคิวเรา รอบคูเมืองเชียงใหม่ และถนนในคูเมือง ก่อสร้าง สร้างหลุมใหม่ทุกวัน ทำแบบขอไปที ปิดหลุมไว้แบบโป๊ะๆ ก็พอไรงี้ อุบัติเหตุหลายจุดแล้วจ้า

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากว่า การขุดเจาะถนน ทำให้รถติดบริเวณรอบคูเมือง แถมทำให้ขับขี่ไม่สะดวกสบาย หลายคนยังเคยประสบอุบัติเหตุ รถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียมาแล้วหลายคัน ขณะที่บางส่วนก็เอ่ยแซวว่าใช้ผู้รับเหมาเจ้าเดียว กับกรณีถนนยุบตัวในกรุงเทพฯ ดังที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้หรือไม่ 

...

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ 8 พ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบว่าเจ้าหน้าที่ยังคงทำงานตามปกติ โดยเร่งซ่อมแซมหลุมที่รถยนต์กระบะตก และนำแบริเออร์กั้นพื้นที่จุดดังกล่าวไว้ ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำอีก คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ ส่วนรถที่ตกหลุม ทางผู้รับเหมาได้เดินทางมารับผิดชอบทันที โดยไม่มีการแจ้งความแต่อย่างใด 

ขณะที่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ลงพื้นที่ตรวจการดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้า เป็นเคเบิลใต้ดิน ตามโครงการ "เชียงใหม่เมืองสวย ไร้สาย" บริเวณถนนชัยภูมิ คูเมืองเชียงใหม่

พบว่าได้ดำเนินการขุดเจาะพื้นถนน เพื่อนำสายไฟ และระบบไฟฟ้าร้อยลงท่อใต้ดิน มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องตลอดหลายเดือน ทำให้มีพื้นถนนบริเวณโดยรอบมีพื้นผิวที่ขรุขระ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ใช้สัญจรผ่านไปมา 

ทั้งนี้ นายนิรัตน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เร่งดำเนินการขุดเจาะ วางท่อ ร้อยสายไฟและระบบไฟฟ้าลงใต้ดิน หลังจากเสร็จสิ้นการดำเนินงานแล้ว จะทำการกลบพื้นผิวจราจร โดยจะให้ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ลาดยางโอเวอร์เลย์ ตลอดถนนชัยภูมิ และถนนมูลเมืองให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนธันวาคมนี้ เพื่อปรับพื้นผิวถนนให้เรียบ ลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนด้วย.

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @paraweejourne 

@paraweejourney ภาวนาว่าอย่าให้ถึงคิวเรา รอบคูเมืองเชียงใหม่และถนนในคูเมือง ก่อสร้าง สร้างหลุมใหม่ทุกวัน ทำแบบขอไปที ปิดหลุมไว้แบบโป๊ะๆก็พอ ไรงี้ อุบัติเหตุหลายจุดแล้วจ้า #เชียงใหม่ #คูเมืองเชียงใหม่ #ท่าแพเชียงใหม่ ♬ เสียงต้นฉบับ - ต้องเต ต้องเต