สาวติดเชื้อ HIV ตั้งแต่กำเนิด โพสต์สำนึกผิด หลังอกหักออกไปเที่ยวผับตลอด 7 เดือน ได้ "one night stand" เกือบทุกครั้ง วอนผู้ชายที่เคยมีสัมพันธ์ไปตรวจโรค

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวจากสาวรายหนึ่ง ที่โพสต์ข้อความว่า "คิดอยู่นานว่าจะโพสต์ดีมั้ย คือเราเรียนอยู่ปี 2 จะขึ้นปี 3 ค่ะ เริ่มเที่ยวครั้งแรกช่วงเดือนเมษายน เพราะอกหัก ไปเที่ยวทีไรก็จะได้ one night stand ตลอดค่ะ และที่รู้สึกผิดที่สุดเลยคือเราเป็น HIV ตั้งแต่กำเนิด สงสารคนที่เคยมีอะไรกับเรา ขออโหสิกรรมให้เราด้วยนะ ตอนนี้เราอยากหนีไปบวชชีที่ไหนไกลๆ ไม่อยากเจอใครเลย

มีภาพเข้ามาในหัวว่าผู้ชายเขาก็จะต้องมีครอบครัวในอนาคต เรากังวลว่าเขาจะติดเชื้อ เราไม่อยากให้แฟนและลูกในอนาคตเขาต้องมาเจออะไรแบบเราค่ะ ที่ผ่านมา 7 เดือน เราเที่ยวแทบทุกวัน แต่ที่ไปบ่อยก็คือผับข้างปั๊มน้ำมัน คือเราทานยาทุกวัน แต่ก็ดื่มเหล้า ทำให้เชื้อดื้อยาค่ะ เลยขอสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว จะรักษาตัวเอง จะตั้งใจเรียนให้จบ คนที่เรานัดกันในผับ ถ้ามาเจอข้อความนี้ เราอยากให้ทุกคนไปตรวจด้วย เพราะตอนนี้เราก็มีภาวะแทรกซ้อน เลยทำให้ดื่มไม่ได้อีก เป็นห่วงนะคะ"

ในเวลาต่อมาโพสต์ดังกล่าวอาจถูกลบไป ขณะที่โลกออนไลน์ได้มีการพูดถึงประเด็นนี้อย่างร้อนแรง 

...

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของกรมควบคุมโรค มีรายงานเพิ่มเติมว่า สถานการณ์การติดเชื้อ HIV และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มเยาวชน โดยในปี 2565 คาดประมาณผู้ติดเชื้อ HIV รายใหม่ 9,230 คน ซึ่งเกือบครึ่งเป็นกลุ่มอายุระหว่าง 15-24 ปี และมีสัดส่วนเป็นผู้ติดเชื้อ HIV ในระบบการรักษาถึงร้อยละ 22.4 ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นเป็นเท่าตัว จากปี 2551 ที่ร้อยละ 9.5