คนในโลกโซเชียล แห่ให้กำลังใจ "หมอกฤตไท" หมอหนุ่มเจ้าของเพจ "สู้ดิวะ" อัปเดตอาการล่าสุด คงอยู่ได้อีกไม่นานแล้ว น่าจะไปช่วงกลางเดือนหน้า บอกจากนั้นไว้เจอกันใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล หมอหนุ่ม ซึ่งป่วยมะเร็งปอดระยะที่ 4 ได้ออกมาแชร์เรื่องราว และอาการป่วยของตัวเอง ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก และหนังสือ "สู้ดิวะ" ซึ่งต่อมาก็ได้มีการอัปเดตว่าคุณหมออาการไม่ค่อยดี มะเร็งมีการลุกลามไปทั่วร่างกาย ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ปกติเหมือนเก่า จนไม่สามารถร่วมงานแจกลายเซ็นที่งานหนังสือที่ตั้งใจไว้ ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พ.ย. ที่ผ่านมา คุณหมอได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า ผมคงอยู่ได้อีกไม่นานแล้วครับ ใครมีอะไรอยากพูดอยากบอกผมเชิญได้เลยครับ ผมน่าจะไปช่วงกลางเดือนหน้า จากนั้นไว้เจอกันใหม่นะครับ ณ ตอนนี้ผมพิมพ์ได้เท่านี้ก็เอาละครับ ขอบคุณสำหรับทุกอย่างตลอดช่วง 30 ปีที่ผ่านมาครับ ขอโทษถ้าผมทำให้ใครไม่พอใจ

ทั้งยัง บอกในโพสต์ถัดมาอีกว่า ผมคงไม่ได้ไปดู NBA ผมคงไม่ทันได้เข้าไปอยู่ในบ้าน คงไม่ทันได้เจอพี่เพียวอีก จากนี้ฝากบ้าน ฝากพีม ฝากครอบครัวด้วยนะครับ ขอบคุณจากใจให้กับทุกคนที่ช่วยดูแลด้วยครับ

ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้าไปคอมเมนต์ให้กำลังใจคุณหมอเป็นจำนวนมาก อาทิ ยินดีที่ได้เป็นเพื่อนในเฟซกับคุณหมอนะคะ ถึงจะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก็ตามส่งกำลังใจให้, ขอบคุณที่ทำหนังสือดีๆ ให้ข้อคิดอะไรหลายๆ อย่างในการใช้ชีวิตนะคะ ถึงเราจะไม่รู้จักกันแต่เราสัมผัสได้ว่าคุณหมอเป็นคนดีมากๆค่ะ ดีใจที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้นะคะ, ขอบคุณที่ได้เรียนด้วยกัน ได้อ่านหนังสือด้วยกันนะพี่ พี่เป็นรุ่นพี่ที่ดีคนนึงที่ผมเคยรู้จักเลย ยินดีที่ได้รู้จัดนะครับ, เป็นกำลังให้แกเสมอนะ หวังว่าจะมีปาฏิหารย์ ขอให้แกมีความสุข ฯลฯ

...

นอกจากนี้คุณหมอยังได้รีโพสต์ โพสต์แรกที่บอกเล่าเรื่องราวของตนเองผ่านทางเพจ "สู้ดิวะ" ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้หลายๆ คนได้รู้จัก และมาให้กำลังใจคุณหมอ โดยพิมพ์ข้อความสั้นๆว่า "จบเร็วกว่าที่คิดเนาะ"

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Krittai Tanasombatkul