เจ้าของแจ้งกู้ภัยขอความช่วยเหลือ หลังน้องแมวกระโดดงับเหยื่อตกปลา เลือดกบปาก คาดคิดว่าเป็นปลาจริง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วานนี้ (2 พ.ย. 66) ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งแมวถูกเหยื่อตกปลาติดอยู่ที่ปาก ได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยร่วมมิตร ม.8 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด จึงประสานเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบเจ้าของบ้านพัก ทราบชื่อ นางสาวนันทิมา ประทุมสุข อายุ 25 ปี ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ ตรวจสอบในบ้านพบแมวเพศผู้ อายุ 1 ปี วิ่งไปมาด้วยความเจ็บปวด โดยมีเหยื่อปลอมสำหรับตกปลาติดอยู่ที่ปากและเท้าหน้า มีเลือดไหลออกมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามไล่จับ ก่อนจะใช้ผ้าคลุมศีรษะแมวไว้ และใช้คีมค่อยๆ ดึงเหยื่อปลอมออกมา โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงช่วยน้องแมวได้สำเร็จ จากนั้นเจ้าของบ้านจึงเอาคันเบ็ดตกปลาทั้งหมดไปไว้หลังบ้าน

สอบถาม นางสาวนันทิมา เล่าว่า “เจ้ากาแฟ” เป็นแมวจร เพศผู้ พันธุ์ไทย ประมาณปีที่แล้วแม่ของกาแฟได้มาคลอดไว้บนฝ้าเพดานที่บ้าน และไม่ไปไหน ตนจึงเลี้ยงไว้ทั้งหมด 4 ตัว รวมถึงเจ้ากาแฟด้วย ซึ่งกาแฟเป็นแมวซน คงจะกระโดดไปเล่นเหยื่อตกปลา ที่วางอยู่ห้องนั่งเล่น เพราะคงคิดว่าเป็นปลาจริงๆ ทำให้ตาเบ็ดติดปาก ก่อนจะร้องเสียงดัง ตนจึงออกมาดูและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว.

...