คนในโลกโซเชียล แห่ให้กำลังใจ "หมอกฤตไท" หมอหนุ่มเจ้าของเพจ "สู้ดิวะ" อัปเดตอาการล่าสุด มะเร็งลุกลามทั่วร่างกาย ใช้ชีวิตได้ไม่เหมือนเก่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล หมอหนุ่ม ซึ่งป่วยมะเร็งปอดระยะที่ 4 ได้ออกมาแชร์เรื่องราว และอาการป่วยของตัวเอง ก่อนเผยถึงความฝันว่าอยากจะเขียนหนังสือ "สู้ดิวะ" ทั้งยังเคยบอกด้วยว่า ไม่รู้วันที่หนังสือวางขาย ตัวเองจะมีชีวิตอยู่ไหม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา แอดมินเพจ "สู้ดิวะ" ของ นพ.กฤตไท ได้อัปเดตอาการของคุณหมอ โดยระบุว่า "ข้อความจากแอดมินเพจ สวัสดีทุกท่านครับ หลังจากที่หนังสือสู้ดิวะ ได้วางขายได้ระยะหนึ่งมีผู้อ่านหลายท่านส่งกำลังใจพร้อมข้อคิดที่ได้จากการอ่านหนังสือมาทาง inbox page

แต่ตอนนี้คุณหมออาการไม่ค่อยดีนักครับ มะเร็งมีการลุกลามไปทั่วร่างกาย ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ปกติเหมือนเก่า จริงๆ คุณหมอวางแผนที่จะไปร่วมงานแจกลายเซ็นที่งานหนังสือ มีการเตรียมการไว้แล้ว แต่เกิดเหตุที่ต้องเข้ารับการรักษาด่วน ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปไหว

...

วันนี้ผมจะมีโอกาสได้เจอคุณหมอครับ จึงอยากให้โพสต์นี้เป็นโพสต์ที่รวบรวมสิ่งที่แต่ละท่านได้รับจากการอ่านหนังสือ "สู้ดิวะ" รวมถึงกำลังใจและพลังบวกที่ทุกท่านต้องการส่งต่อให้กับคุณหมอ สามารถคอมเมนต์ไว้ใต้โพสต์นี้ได้นะครับ ผมอยากให้คุณหมอได้เห็นว่าหนังสือที่คุณหมอทุ่มเทเขียนได้ทำหน้าที่อย่างที่คุณหมอหวังแล้วจริงๆ"

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็พบว่า มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมให้กำลังใจคุณหมอเป็นจำนวนมาก อาทิ 

เป็นหนังสือเล่มเดียวในปีนี้ที่พี่อ่านหน้าแรกจนถึงหน้าสุดท้ายจบภายในวันเดียว มันไม่ใช่แค่หนังสือที่ดี แต่เป็นหนังสือที่ "สำคัญ" ที่มนุษย์ทุกคนควรอ่าน ขอบคุณน้องมากๆ ที่มอบสิ่งนี้ให้กับโลกครับ สามบทสุดท้ายทำพี่น้ำตาคลอทุกบท อยากที่จะกอดแฟนให้บ่อยขึ้น โทรคุยกับพ่อแม่ให้มาก หัวเราะกับเพื่อนให้เยอะๆ กินอาหารตรงหน้าอย่างมีสติมากขึ้น น้องได้เปลี่ยนชีวิตคนบางคนไปแล้ว ในหนังสือน้องบอกว่า “มันอาจจะมีเหตุผลที่ต้องเป็นกูก็ได้นะ” พี่คิดว่าน้องได้บรรลุเหตุผลนั้นสำเร็จเรียบร้อยแล้วครับ พี่ภาวนาให้โชคชะตาใจดีกับน้องมากๆ เป็นกำลังใจให้นะครับ, ขอส่งกำลังใจ และพลังบวก ให้คุณหมอ อาการดีขึ้นๆ ในเร็ววัน, ขอบคุณคุณหมอที่ส่งต่อเรื่องราวนี้ อ่านแล้วได้รับแรงบันดาลใจมากๆ สุดท้าย ไม่มีอะไรที่แน่นอนจริงๆ ไพ่ชีวิตที่ได้มาจะเป็นอย่างไร จงใช้ชีวิตให้เป็นประโยชน์ส่งต่อพลังให้คนอื่นๆ ให้ได้มากที่สุด ที่คุณหมอเขียนไว้ ว่าทำไมเรื่องนี้ต้องเกิดกับคุณหมอ สร้าง impact ต่อเรามากค่ะ ฯลฯ

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก "สู้ดิวะ"