สะเทือนวงการอสังหาฯ ประกาศขายที่ดิน ที่เชียงใหม่ 1 ตารางวาถ้วน ในทำเลทอง บอกขายจริง ไม่ใช่คอนเทนต์ คนสนใจ โทร.มาถามหลายสิบคนแล้ว

วันที่ 18 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กเพจ Land of Smile at Chiang Mai ซึ่งประกาศขายที่ดิน ย่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เนื้อที่ 1 ตารางวา พร้อมระบบน้ำบาดาล ครบชุดรวมแทงก์น้ำ กรงเหล็ก เป็นที่ดินโฉนดครุฑแดง เสียภาษีที่ดินทุกปี ในราคา 80,000 บาท 

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนมองว่าหากสร้างเป็นร้านขายของเล็กๆ น่าจะได้อยู่ แต่ถ้าเป็นที่อยู่อาศัยคงลำบาก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินผืนดังกล่าว ย่านหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ เนื้อที่ 1 ตารางวา มีกรงเหล็กล้อมรอบ ภายในมีแทงก์น้ำ และระบบกรองน้ำบาดาลครบชุด ที่กรงเหล็กมีการติดป้ายประกาศขายเอาไว้

สอบถามตัวแทน บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ที่ดูแลการขาย ยืนยันว่า เจ้าของที่ดินประกาศขายที่ดินผืนนี้จริง ไม่ใช่คอนเทนต์ โดยก่อนหน้านี้เจ้าของได้ซื้อที่ดินผืนใหญ่ นำมาสร้างเป็นทาวน์โฮม 5 คูหา ขณะนั้นระบบประปายังเข้าไม่ถึง จึงต้องทำระบบประปาบาดาลให้ใช้ โดยกันที่ดิน 1 ตารางวาผืนนี้ไว้ติดตั้งระบบประปาบาดาล และมีการทำรั้วกั้นไว้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

...

ต่อมา ระบบประปาภูมิภาคเข้าถึง ทำให้ระบบน้ำบาดาลเลิกใช้ไป และที่ดิน 1 ตารางวาก็ถูกทิ้งไว้ ไม่ได้ใช้งานมานานหลายปี ตอนแรกเจ้าของตั้งใจเก็บไว้เพราะคิดว่าหากจะขายคงไม่มีใครมาซื้อ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจประกาศขาย เพราะดีกว่าปล่อยทิ้งไว้ และเจ้าของก็อยู่กรุงเทพมหานคร ไม่มีเวลาที่จะแวะมาดู

ตัวแทนบริษัทนายหน้า ยังบอกด้วยว่า หลังจากที่โพสต์ขายไป ปรากฏว่ามีคนสนใจมากกว่าที่คาดไว้ โดยมีคนโทร.มาสอบถามรายละเอียดแล้วเกือบ 50 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวิศวกรและนักออกแบบ มีทั้งบอกว่าอยากทำเป็นบ้านที่อยู่อาศัย, ออฟฟิศ, ร้านอาหารขายออนไลน์ และทำที่จอดรถสองชั้นแบบมีลิฟต์ และแทบทั้งหมดบอกเหมือนกันว่า เนื้อที่ขนาดนี้ท้าทายแนวคิดการออกแบบ และวิศวกรรมก่อสร้าง.