ยิ่งกว่าละครคุณธรรม เมื่อสาวน้ำใจงาม จอดรถถามไถ่ "คุณยาย" ที่เดินจูงจักรยานบนถนน ก่อนอาสาไปส่งบ้าน แต่พอถึงที่หมายก็ต้องอึ้งเพราะคุณยายมีบ้านหลังใหญ่ติดไร่นา ทำโซเชียลแห่คอมเมนต์สนั่น

วันที่ 11 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปไวรัลจากผู้ใช้บัญชี TikTok@kikida29 ที่โพสต์คลิปวิดีโอขณะช่วยเหลือคุณยายท่านหนึ่งที่กำลังเข็นรถจักรยานด้วยท่าทางน่าสงสาร จึงเข้าไปช่วยเหลือพร้อมกับอาสาไปส่งที่บ้าน พอไปถึงต่างก็ตะลึงเพราะบ้านคุณยายหลังใหญ่มาก พร้อมระบุแคปชั่นว่า เมื่อยาย ทำเราอึ้ง

ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ แปลกๆตั้งแต่เอาผ้าแพรไหมเช็ดน้ำหมากแล้ว, ยายเป็นคุณแม่ของท่านประธานบริษัท, ละครคุณธรรมนี่เอง ยายรับหลานเพิ่มมั้ย, กรณีนี้เราเปลี่ยนจากให้ความช่วยเหลือ เป็นขอความช่วยเหลือจากยายแทนได้ไหมครับ, ยายทดสอบสังคม, เหมือนย่าเราเลย ชอบออกไปเดินเล่นตามถนน ใครเห็นก็สงสาร ทั้งที่จริงอยู่บ้านหลังโต ได้กินทุกอย่าง สุขสบายค้า ฯลฯ

...

ต่อมาผู้ใช้บัญชี TikTok@pangpond435 ก็ได้มาแสดงความคิดเห็นว่า คนในคลิปนั้น คือ ย่าของเธอเอง ท่านชอบปั่นจักรยานทุกวัน พร้อมอัปเดตคลิปของคุณย่าลงในโซเชียล และบอกอีกว่า ตอนนี้เข้าไปในบ้านมีแต่คนทัก ส่วนในกรณีที่มีคนแนะนำให้ระวังเรื่องความปลอดภัย และมิจฉาชีพ เธอก็บอกว่าจะพยายามช่วยดูแล และบอกให้ย่าระวังตัวให้มากขึ้น.

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok@kikida29 และ TikTok@pangpond435