เกินคาดไปมาก เปิดภาพฝีมือตากล้องวัย 3 ขวบ หลานสาวตัวน้อยถ่ายภาพกล้องฟิล์มให้บ่าวสาว ตั้งใจใช้นิ้วเล็กๆ กดชัตเตอร์จนได้ภาพสุดประทับใจ 

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 มีรายงานว่า แฟนเพจ Present Simple Wedding Et Cetera ได้โพสต์ภาพและข้อความเล่าความประทับใจที่เกิดในงานแต่งงานของบ่าวสาวคู่หนึ่ง ซึ่งต่อมาได้มีการแชร์กันอย่างมากในโลกออนไลน์

โดยระบุข้อความว่า วันนี้อยากมาเล่าเรื่องประทับใจจากงานแต่งงานของ 'คุณอุ๋ยและคุณบีม' เมื่อวานนี้ค่ะ ประทับใจน้องคนนึงในงานแต่งงานมากๆ

น้องชื่อว่า 'น้องแอล' น้องแอลเป็นสาวน้อยอายุ 3 ขวบ จากการชิตแชตกันก็เลยรู้มาว่า น้องอยู่อนุบาล 1/3 แล้ว น้องแอลเป็นหลานของบ่าวสาว หน้าที่ที่น้องได้รับจากบ่าวสาวในวันนี้ คือ 

1. น้องทำหน้าที่ flower girl เดินนำบ่าวสาว เดินคนเดียวแบบเก๋ๆ

2. น้องจะได้รับกล้องฟิล์มให้เดินถ่ายในงาน

...

ข้อแรกนี่ยังไม่เท่าไร

ข้อสองนี่ประทับใจมาก

น้องตั้งใจมาก น้องจะก้าวออกมาข้างหน้าเป็นระยะ เพื่อถ่ายภาพบ่าวสาวที่เวที และถ่ายบรรยากาศในงาน อยากให้เห็นภาพที่น้องเล็งกล้องอย่างตั้งใจ ใช้นิ้วเล็กๆ กรอฟิลม์เป็นด้วย แล้วน้องคือมีสมาธิมาก น้องถ่ายไปทั้งหมด 4-5 ม้วน ถ่ายทุกช่วงพิธีด้วย ไม่ได้ว่า ถ่ายแป๊บๆ แล้วเลิก

ตลอดงาน น้องจะถ่ายภาพอย่างตั้งใจด้วยหน้านิ่งๆ อาจจะมีพักวิ่งเล่นบ้าง แต่แป๊บๆ ก็กลับมาจับกล้องใหม่ เอ็นดูมาก ประทับใจมากจนต้องขออนุญาตบ่าวสาวนำรูปภาพมาแชร์ และนี่คือ ผลงานของแขกตัวจิ๋วของพวกเรา... 'น้องแอล' ค่ะ 

ทั้งนี้ พบว่าได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ชื่นชมฝีมือการถ่ายภาพของหนูน้อย ที่แม้จะอายุเพียง 3 ขวบ แต่สามารถถ่ายภาพได้ดี และสื่ออารมณ์ออกมาได้อย่างลึกซึ้ง 

จากการสอบถามบ่าวสาว เปิดเผยว่า “ตอนแรกที่อยากให้หลานตัวน้อยถ่ายรูป เพราะคิดว่าอยากจะได้ภาพที่น่ารักๆ จากมุมมองของเด็ก ซึ่งอาจจะเป็นภาพที่ถ่ายพลาด หรือถ่ายหลุดเฟรมไปบ้าง ก็ไม่เป็นไร เผื่อจะได้ภาพสนุกๆ ขำๆ เป็นสีสันให้กับงานเรา 2 คน เลยให้กล้องกับฟิล์มไป 4-5 ม้วน

แต่พอไปล้างฟิล์มได้ภาพมา ปรากฏว่าภาพที่ได้เกินคาดไปมากๆ เรียกว่าภาพที่ได้ออกมานั้น ใช้ได้ทุกเกือบทุกรูปเลย อาจจะมีภาพเสียไปบ้าง ก็เพราะน้องเขาไม่ได้เปิดแฟลชแค่นั้นเลย ลุงอุ๋ย+น้าบีม ปลื้มมากๆ เป็นโมเมนต์ดีๆ อีกอันนึงให้กับงานเราสองคน”.

ขอบคุณ แฟนเพจ Present Simple Wedding Et Cetera