ร้านปังชาเชียงราย เผยข่าวดี ได้รับการเยียวยา และสามารถกลับมาใช้ชื่อร้าน "ปังชา" ได้แบบเดิมแล้ว บอกถึงเวลาทำมาหากินต่อ พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ

วันที่ 10 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีดราม่าร้อนแรงในช่วงที่ผ่านมา สำหรับประเด็นการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าขนมหวานชื่อดังอย่าง "ปังชา" ซึ่งต่อมาหลายร้าน ก็ออกมาเผยว่าได้รับหนังสือแจ้งให้ยุติการขาย และมีการเรียกร้องค่าเสียหาย โดยหนึ่งในผู้เสียหายที่เปิดร้านใน จ.เชียงราย ถูกเรียกเก็บเป็นเงินจำนวน 102 ล้าน จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (เปิดใจ "เจ้าของร้านปังชา" ยืนยันเปิดร้านตั้งแต่ปี 64 ไม่มีเมนูชื่อ "ปังชา")

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กร้าน ปังชา ก็ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่า จากกระแสร้านปังชาเมื่อสัปดาห์ก่อน ตอนนี้เราได้ชื่อร้านกลับคืนมาแล้ว เราสามารถใช้ชื่อปังชาเหมือนเดิมอย่างที่ตั้งใจไว้แล้ว ขอขอบคุณคุณบรรจง หมายจับกับบรรจงที่รับฟังความเดือดร้อน และเป็นกระบอกเสียงให้ชาวบ้านอย่างเรา ขอบคุณคุณโลมา เจ้าของเพจ "พี่โลมาหาเรื่องมึง" ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และอนุเคราะห์เรื่องทนายความตั้งแต่แรกจนจบ

ขอบคุณทนายตุลย์ ที่ยอมสละเวลาดูแลเรื่องของเราจนเสร็จสิ้น และอีกหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยคือพี่หนุ่ม กรรชัย ทีมงานโหนกระแสทุกท่าน โหนกระแส เราได้รับการเยียวยาจากปังชา คาเฟ่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้ไปก็คงต้องทำมาหากินกันต่อไป ขอฝากปังชาเชียงราย ร้านเล็กๆ ไว้ด้วยนะครับ และสุดท้ายนี้ขอขอบคุณกำลังใจจากทุกๆ ช่องทาง ที่มอบให้ปังชาเชียงราย.

...

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊กร้าน ปังชา