แบบนี้ไหม้ไหม ร้านค้าโพสต์ถามโซเชียล หลังโดนลูกค้าร้องเรียน "ทาร์ตไข่หน้าไหม้" จนรับประทานไม่ได้ ซ้ำได้รับเงินคืนทั้ง 2 รอบ จนร้านถูกปิดระบบชั่วคราว ไม่สามารถรับออเดอร์ได้
วันที่ 5 กันยายน 2566 มีรายงานว่า ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค มีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีการสั่งซื้อทาร์ตไข่ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านอาหารและเครื่องดื่มในจังหวัดขอนแก่น ได้โพสต์ภาพจากระบบเดลิเวอรีว่า ร้านถูกปิดและห้ามรับคำสั่งซื้อ เนื่องจากได้รับรายงานจากลูกค้า พร้อมทั้งเผยภาพคำร้องเรียนจากลูกค้าที่อ้างว่า ทาร์ตไข่หน้าไหม้ รับประทานไม่ได้ เพราะมีผลต่อสุขภาพ
โดยทางร้าน ได้ระบุข้อความว่า "แบบนี้ปกติเรียกว่า ไหม้ จนรับประทานไม่ได้หรือเปล่า?? เราขายทาร์ตไข่ในเดลิเวอรี่เจ้านึง แล้วลูกค้าสั่งเข้ามา 2 รอบ กดรายงานร้าน 2 รอบ แจ้งว่าไหม้ รับประทานไม่ได้ ได้รับเงินคืนทั้ง 2 รอบ ล่าสุดตอนนี้ร้านโดนแจ้งปิดระบบ เพราะโดนลูกค้าคนนี้รายงาน"
...
ทั้งนี้ หลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป พบว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ระบุว่า ปกติแล้วทาร์ตไข่จะหน้าไหม้บางส่วนอยู่แล้ว ขณะที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ลูกค้ารายดังกล่าวอาจจะไม่รู้จักทาร์ตไข่ แบบไม่เคยเห็นที่อื่นมาก่อน หรืออาจจะเป็นการรับประทานฟรี
ต่อมา มีรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุด ทางร้านได้เข้ามาอัปเดตว่า "ขอบคุณพลังโซเชียลมีเดียทุกกลุ่ม ตอนนี้แอปฯ เปิดให้ทางร้านรับออเดอร์ปกติแล้วตามปกติ แจ้งว่าใช้เวลาพิจารณา 3-5 วัน ในเวลาทำการ จ-ศ"
จากการสอบถามทางร้านถึงผลกระทบจากเรื่องดังกล่าว เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ทางร้านขาดรายได้ ทั้งเสียกำลังใจในการทำขนม และเสียความมั่นใจในการทำทาร์ตไข่ ส่วนเรื่องของระบบเดลิเวอรีตอนนี้กลับมาเปิดแล้ว
ทางร้าน เปิดเผยอีกว่า ถ้าลูกค้าแค่ลดดาว เราสามารถตอบกลับได้แน่นอน แต่กรณีนี้เป็นการ report ร้าน มีผลให้ปิดระบบชั่วคราวไม่สามารถรับออเดอร์ได้ หรือปิดร้านถาวรเลย เลยค่อนข้างซีเรียสมากๆ เพราะมันคือช่องทางหากินของคนๆ หนึ่งที่ตั้งใจทำมาหากิน จึงขอว่าอย่าทำแบบนี้เลย และการจะรับประทานอะไรเข้าร่างกาย ก็ควรศึกษาขนมหรืออาหารเหล่านั้นให้ดีก่อนค่ะ.