ร้านอาหาร "ไก่ทอง ออริจินัล" แจ้ง ไม่ได้เกี่ยวข้อง หรือมีความเชื่อมโยงทางธุรกิจกับ "ลูกไก่ทอง" ที่กำลังมีดราม่า "ปังชา" 

วันที่ 1 ก.ย. 2566 จากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เมื่อร้านดังได้โพสต์ข้อความระบุว่าได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า "ปังชา" พร้อมสงวนสิทธิ์ห้ามลอกเลียนแบบ ทำซ้ำ ดัดแปลง แก้ไข และสงวนสิทธิ์ห้ามนำชื่อแบรนด์ปังชา Pang Cha ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ไปใช้เป็นชื่อร้านหรือใช้เป็นชื่อสินค้าเพื่อจำหน่าย

ซึ่งกรณีนี้ถูกคนวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก กระทั่งแฮชแท็ก #ปังชา และ #ลูกไก่ทอง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ (เอ็กซ์) 

ต่อมานักกฎหมาย และทนายหลายๆ คนก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น ในทำนองเดียวกันว่า ทางร้านมีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า, สิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์, จดแจ้งลิขสิทธิ์ จริง แต่จะไปห้ามใครทำ บิงซู หรือน้ำแข็งไส ใส่ชาไทย ไม่ได้ ดังที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ "ไก่ทอง ออริจินัล - Kaithong Original" ได้โพสต์ข้อความแจ้งว่า เนื่องจากทางร้าน "ไก่ทอง ออริจินัล" ได้รับทราบถึงเหตุการณ์และกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจประเภทเดียวกัน เรารู้สึกเห็นใจและเข้าใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก ร้านของเราก็เป็นหนึ่งในร้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน จากชื่อร้านที่มีความคล้ายคลึงกัน ทำให้หลายท่านเกิดความสับสนและเข้าใจผิด

...

จึงขอประกาศชี้แจงให้ทราบว่า ร้าน "ไก่ทอง ออริจินัล" และ ร้าน "ลูกไก่ทอง" ไม่ใช่ร้านเดียวกัน ไม่มีความเกี่ยวข้องในการตัดสินใจ และการดำเนินการใด ๆ ทั้งทางธุรกิจ และการบริหาร ทั้งสิ้น

ซึ่งปัจจุบัน "ร้านไก่ทอง ออริจินัล" มีทั้งหมด 4 สาขา เท่านั้น

  • สาขาเมืองทองธานี
  • สาขาเซ็นทรัล อีสต์วิลล์
  • สาขาเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า
  • สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่

และร้านในเครือ “ไก่ทอง ออริจินัล” มีดังนี้

  • The Dessert by Kaithong Original เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่
  • ARUNN เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน

ที่มาจาก เฟซบุ๊กเพจ ไก่ทอง ออริจินัล - Kaithong Original