สุดเซ็ง สาวเผยภาพ "ข้าวต้มทะเล" หลังกดสั่งซื้อผ่านแอปฯ แต่สภาพไม่เหมือนที่คิดไว้ ได้ข้าวต้มกุ๊ยใส่กุ้งหมึกต้มไม่กี่ชิ้น ขณะที่โซเชียลแซว บอกนี่คือ "ข้าวต้มทะเลเหงา"

วันที่ 31 ส.ค. 2566 มีรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ได้โพสต์ภาพอาหารลงในกลุ่ม "พวกเราคือผู้บริโภค" โดยเป็นภาพข้าวต้มทะเล มีกุ้ง 1 ตัว, หมึกอีกประมาณ 5-6 ชิ้น พร้อมระบุข้อความว่า "ข้าวต้มทะเล ถุงละ 50 บาท ซื้อมา 2 ถุง ถุงนี้มีน้ำหน่อย อีกถุงแทบจะไม่มีน้ำ รสชาติก็ตามภาพได้เลย สมัยนี้ของมันแพง คงต้องทำใจยอมรับไป"

ต่อมามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ระบุว่า ข้าวต้มทะเลถุงละ 50 บาท ราคาถูก แต่ในรูปนั่นไม่ใช่ข้าวต้มทะเล มันคือข้าวต้มกุ๊ยกับกุ้งหมึกต้ม ขณะที่บางส่วนมองว่า จากลักษณะหมึกกับกุ้ง และขนาดของเม็ดข้าวในภาพ คาดว่าเป็นร้านอาหารตามสั่ง เพราะลักษณะข้าวแบบนี้ปกติใช้กับอาหารตามสั่ง และบางส่วนยังเข้ามาแซวว่า ข้าวต้มทะเลแบบนี้เรียกว่า ข้าวต้มทะเลเหงา นอกจากนี้ยังมีหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าทางเจ้าของโพสต์สั่งข้าวต้มแบบไม่ใส่ผักหรือไม่ ซึ่งเจ้าของโพสต์ได้เข้ามาตอบว่า "เอาทุกอย่าง แต่ได้มาแค่นี้ค่ะ"

...

จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ เผยว่า "ข้าวต้มทะเลดังกล่าวได้ซื้อผ่านแอปพลิเคชันสั่งอาหารใน จ.พิษณุโลก ซึ่งทางร้านมีเมนูข้าวต้มทะเลให้เลือก ตนจึงสั่งข้าวกะเพราเครื่องในไก่ราคา 50 บาท และ ข้าวต้มทะเล 2 ถุง ราคา 100 บาท ที่ผ่านมาไม่เคยเจอข้าวต้มทะเลสภาพขนาดนี้ สั่งมาแล้วกินไม่ได้ รสชาติแย่มาก ซื้อมา 2 ถุง ทิ้งทั้ง 2 ถุงเลย เข้าใจว่าสมัยนี้อะไรก็ขึ้นราคา แต่การทำแบบนี้มันเกินไปสำหรับผู้บริโภค เพราะทานไม่ได้ ภาพที่ใช้โฆษณาก็เกินจริงไปเยอะมาก".