เลิกซื้อถาวร สาวสั่ง "หมูกรอบ" ร้านก๋วยจั๊บดัง เกือบ 3 พันบาท กลับได้หมูกรอบร้อนๆ ใน "ถุงพลาสติกหูหิ้ว" ทำโซเชียลแห่วิจารณ์สนั่นบอก น่าจะทำให้ดีกว่านี้

วันที่ 29 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อสื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค พร้อมระบุข้อความว่า ร้านก๋วยจั๊บชื่อดัง ย่านถนนจันทน์ เห็นหมูกรอบอร่อยเลยสั่งเดลิเวอรีมาถึงบ้าน 3 kg. หมดไปเกือบสามพัน แต่สิ่งที่ได้คือ หมูร้อนๆ ย้ำว่าร้อนนนน ใส่ในถุงหูหิ้วก๊อบแก๊บบค่า ถุงนี้มันโดนความร้อนได้ด้วยเหรอคะ หรือถ้าหมูไม่ร้อนก็ไม่ควรใส่ของกินไหมนะ เลิกซื้อแล้วค่ะใครจะสั่งก็คิดอีกทีนะคะ

หลังจากโพสต์ดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น เป็นจำนวนมาก อาทิ อันตรายมากเลย, ราคานี้ ควรใส่กล่องแพ็กอย่างดี ตั้ง 3 พัน ทำไมมาถุงหิ้วเปล่าๆ, ฟอยล์สักหน่อยก็ดีนะ, จะคิดราคาแพงๆ ก็น่าจะลงทุนหน่อย, ความประทับใจ 0 เลย ฯลฯ

...

ขณะที่บางความเห็นบอกว่า ถุงร้อนหูหิ้วไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาคือสินค้าราคาขนาดนี้แล้ว กล่องกระดาษแบบดีๆ แล้วพันฟอยล์อะลูมิเนียมที่หมูสักหน่อย ใส่เป็นแพ็กเกจให้ดูดีสมราคา อย่างน้อยกล่องกระดาษ หรือกล่องโฟมรองด้วยอะไรสักกันลมกันฝุ่นให้หน่อยก็ได้

ทางสาวเจ้าของโพสต์ก็ได้ตอบกลับว่า นาทีไม่ต้องฟอยล์ แค่กล่องก็ได้ ส่วนที่ลงแค่อยากแชร์ให้ผู้บริโภคพิจารณา ถ้าจะสั่งเฉยๆ อาจจะต้องถามร้านก่อนว่าแพ็กแบบไหนให้

อย่างไรก็ตามทางร้านก๋วยจั๊บดังกล่าวนั้น ก็ยังไม่ได้มีออกมาเคลื่อนไหวแต่อย่างใด หากมีการชี้แจงเพิ่มเติม จะรายงานให้ทราบอีกครั้ง.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊กกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค