จบกันความมินิมอล "สาวปวดใจ" โพสต์ระบายหลังแม่กลัวโจรเข้าบ้าน จัดประตูเหล็กดัดชุดใหญ่ แถมยืนยันนอนยันว่าจะไม่เปลี่ยน ขณะที่โซเชียลแห่แซว "นอกจากทำอะไรเหล็กไม่ได้แล้ว ยังทำอะไรแม่ไม่ได้ด้วย"

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chutima Jaiyen ได้โพสต์ภาพ พร้อมระบายความในใจผ่านกลุ่ม แต่งบ้านกันเถอะ โดยระบุข้อความว่า "กลับบ้านมาอยากจะร้องไห้ ด้วยความที่บ้านผู้หญิงล้วน แม่ก็กลัวโจรมาบ้างเอ่ย ใครจะโผล่เข้ามา อยากให้ผู้ชายเข้ามามากๆ จบกันเลย ความมินิมอล มินิใจ จะแก้ไขอะไรได้บ้าง ให้มันดูดีขึ้น หรือบ้านเพื่อนๆ ติดแล้วแต่งยังไงกันบ้างคะ ขัดใจมากๆ แบบหงุดหงิดจนหนีแม่ไปหลับเลย"

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แซว พร้อมแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ บ้านนักโทษ หรือบ้านเทวดา ดูจากลายที่แม่เลือกแล้ว บ้านเทวดาแหละ, นอกจากทำอะไรเหล็กไม่ได้แล้ว ยังทำอะไรแม่ไม่ได้ด้วย ประกาศิตมากๆ, แม่เขาลืมโซฟาประจำบ้านหรือเปล่าครับ โซฟาที่มีทุกบ้าน, เข้าไปแล้วจะออกได้ไหมครับ, บีบมือให้กำลังใจค่ะ, เอ็นดูเจ้าของโพสต์ เป็นต้น

...

(อ่านโพสต์ต้นฉบับ - คลิกที่นี่)

ขณะที่ "คุณเติ้ล" เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้เปิดใจกับ "ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์" พร้อมระบุว่า "ปวดใจกับประตูมากๆ หลังจากคุยกับคุณแม่แล้ว ท่านยืนยัน นอนยันว่าไม่เปลี่ยน สู้ไม่ไหว เพราะเป็นสิ่งที่แม่ต้องการ ถ้าจะเปลี่ยนแม่บอกให้ย้ายบ้านค่ะ (หัวเราะ)

ส่วนเรื่องโซฟาไม้ที่ถูกแซวนั้น ทุนเดิมมีแคร่หน้าบ้านอยู่แล้ว ดีที่ซื้อโซฟามาเองก่อน ถ้าแม่ซื้อน่าจะได้ครบเซต พร้อมขอบคุณคอมเมนต์ที่มาให้กำลังใจ ก็ได้กำลังใจขึ้นมาบ้าง ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงเรา และที่ให้คำแนะนำค่ะ".

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Chutima Jaiyen, แต่งบ้านกันเถอะ