สาวแชร์ประสบการณ์ ซื้อครีมออนไลน์ครั้งแรก เพราะอยากให้หน้าขาวขึ้น ทาวันเดียวรู้เรื่อง หน้าบวม ผื่นขึ้นเต็ม

วันที่ 25 ส.ค.66 เชื่อว่าใครๆ ก็อยากมีผิวดี แต่การจะซื้อครีม หรือสกินแคร์ใดๆ มาใช้ อาจจะต้องดูส่วนผสม และผู้ผลิตที่เชื่อถือได้ เช่นเดียวกับผู้ใช้บัญชี TikTok @farrah_oct ที่ออกมาแชร์ประสบการณ์การซื้อครีมออนไลน์มาใช้ เนื่องจากอยากให้หน้าขาวขึ้น

โดยเล่าว่า ปกติหน้าของเธอดีอยู่แล้ว แต่เพราะอยากให้หน้าขาวขึ้น จึงสั่งซื้อครีมจากออนไลน์มาใช้ ซึ่งปกติแล้วเธอไม่เคยซื้อครีมออนไลน์มาก่อน แต่ก็ลองเปิดใจ 

วันแรก ได้ลองใช้ครีมที่ซื้อมาทาก่อนนอน ระหว่างนั้นก็รู้สึกคันหน้า และแสบ จึงรีบไปล้างหน้า ตื่นเช้ามาจึงไปหาหมอ และพอตกเย็น หน้าก็เริ่มบวม แดง มีอาการแสบ ทรมาน ก่อนอาการจะแย่ขึ้น ตอนนั้นเธอก็คิดแล้วว่า อาการต้องแย่ลงแน่ๆ 

พอเช้าอีกวัน พบว่าหน้าบวมหนักมาก ส่องกระจกก็คือร้องไห้ เพราะเกิดมาหน้ายังไม่เคยแพ้ขนาดนี้ แฟนเห็นยังร้องไห้ตามเพราะสงสาร ไปไหนก็มีแต่คนมอง ตัวเองรับสภาพไม่ได้ ถึงกับจิตตกไปเลย และต้องลางาน เนื่องจากงานที่ทำต้องใช้หน้าตา แต่เมื่ออยู่ห้อง ก็คิดมากจนร้องไห้ เพราะกลัวว่าหน้าจะไม่เหมือนเดิม

ตกเย็นหน้าบวมขึ้นกว่าเดิมอีก และมีผดขึ้นมาเต็มหน้า เต็มคอ ทรมานแต่ทำได้แค่ทำใจ และพยายามกินยาที่หมอให้มา

เข้าสู่วันที่ 3 หน้าเริ่มดีขึ้น ไม่ค่อยบวมแล้ว แต่ยังมีผดขึ้นเต็มหน้า แม้จะยังไม่มั่นใจ แต่ก็ต้องไปทำงานแล้ว ซึ่งหากใครที่เป็นเหมือนตน ก็อยากให้สู้ และจำไว้ว่ามันคือบทเรียนที่ไม่มีวันลืม และอยากเตือนคนที่ชอบซื้อครีมจากออนไลน์ อยากให้เทสต์กับบริเวณหลังหู หรือข้อพับแขนก่อน ว่าตัวเองแพ้หรือไม่

...

จากการพูดคุยกับเจ้าของบัญชี TikTok ทราบว่า ที่อยากลองซื้อครีมตัวนี้มาใช้ เพราะเริ่มจากการเป็น FC ของเขาก่อน ดูไลฟ์สด ติดตามเขามานาน เห็นเขาขายครีม และแจ้งว่าคนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ แต่ต้องพักหน้า 2-3 วัน ซึ่งเราก็ทำตามที่เขาได้แจ้งไว้ ซึ่งครีมตัวนี้เป็นครีมทาก่อนนอน หลังจากที่สินค้ามาถึงก็ได้ลองทา แต่ตื่นเช้ามาก็แพ้ หน้าแดง ตามที่เห็นเลย

หลังจากที่ไปพบแพทย์ ประมาณ 2-3 ครั้ง แพทย์ทั่วไปแจ้งว่า แพ้ผื่นสัมผัส กระทั่งครั้งสุดท้าย แพทย์แจ้งว่า น่าจะเกิดจากการแพ้ครีมตัวดังกล่าว ทางโรงพยาบาลจึงจะส่งเรื่องไปสุ่มตรวจส่วนผสมในครีม แต่เพราะตนเสียเงินกับค่ารักษาพยาบาลไปหลายบาทแล้ว จึงไม่ได้ส่งไปตรวจสารที่แพ้

ส่วนการรักษา แพทย์ให้ทานยาแก้แพ้ ฉีดยาแก้อักเสบ แล้วก็ทานยา และมีการตรวจเลือดเพื่อหาว่า เป็นภูมิแพ้ตัวเองหรือไม่ ซึ่งผลออกมาว่าไม่ได้เป็น

อย่างไรก็ตาม อยากให้ฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบซื้อครีมหน้าขาว หน้าใส ตามเน็ตมาใช้ว่า ถ้าหน้าเราไม่ได้มีปัญหา แนะนำว่าอย่าหาซื้อมาใช้เลย เพราะเวลาเราเกิดแพ้ขึ้นมา ทางแบรนด์ก็ไม่ได้ออกมารับผิดชอบใดๆ

ที่มาจาก TikTok @farrah_oct