หนุ่มเข่าแทบทรุด ปล่อยบ้านให้ต่างชาติเช่า โดนรื้อของขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ออกไปหมด เสียหายทั้งหลัง หวั่นคนทำหนีหายปัดความรับผิดชอบ

วันที่ 23 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขอความช่วยเหลือด่วนครับพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ผมปล่อยบ้านเช่าให้กับผู้เช่า เป็นชาวต่างชาติ แต่ผู้เช่าได้ทำลายเฟอร์นิเจอร์ รื้อตู้บิลต์อินทั้งหมดออก เหลือแต่ห้องว่างเปล่า โดยที่ผมทำอะไรไม่ได้เลย เพราะยังอยู่ในสัญญาเช่าอยู่

ผู้เช่าชาวต่างชาติ ทำสัญญาเช่าเมื่อ เดือน เม.ย. 66 ผมเข้าดูบ้านเดือนสิงหาคม บ้านผมโดนรื้อเฟอร์นิเจอร์บิลต์อิน ออกจากห้องด้านบนชั้น 2 ทั้งสามห้องไม่เหลือแม้แต่แต่ชิ้นเดียว สายไฟระโยงระยางไปหมด ไม่เหลือแม้แต่เตียงนอน ที่นอน ชุดผ้าคลุมเตียง หมอน ผ้าห่ม ผ้านวม รื้อหายหมดเกลี้ยงบ้านชั้น 2 หลังคาก็รั่ว ฝ้าชั้น 2 ขึ้นราเต็มไปหมด และก็กำลังจะถล่มลงมา ตามภาพเลยครับ 

ตอนนี้ผมแจ้งความไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถเข้าไปซ่อมแซมบ้าน ส่วนที่เสียหายได้เลย ทางตำรวจแจ้งว่า เมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมก็มีการเข้าไปอีกครั้ง ชาวต่างชาติที่เช่าบ้านอยู่ มีอาการมึนเมา และคุยไม่รู้เรื่อง และพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ส่วนชาวต่างชาติที่เป็นคนทำสัญญาไม่ยอมเข้ามาตามที่นัดไว้ ทำให้ตอนนี้ผมไม่สามารถเข้าไปตรวจดูว่า มีการทำลายทรัพย์สินอะไรเพิ่มไหม และยังถูกทางผู้เช่าชาวต่างชาติขู่ฟ้องตลอดการสนทนาอีกด้วยครับ

ทั้งๆ ที่เป็นบ้านผมเอง ตอนนี้ผมไม่กล้าจะนึกสภาพบ้านแล้ว เพราะผ่านมาถึง 4 วันแล้ว เข้าไปดูก็ไม่ได้โดนฟ้องบุกรุกบ้านตัวเอง แจ้งตำรวจก็ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ไม่รู้จะพึ่งหน่วยงานไหน หรือพึ่งใครแล้วครับ ถ้าพี่ๆ เพื่อนๆ คนไหน มีช่องทางอะไรที่สามารถช่วยผมได้ รบกวนด้วยนะครับ ผมไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วครับ เพราะทำไปหมดแล้ว

...

อีกอย่างตอนนี้เห็นว่าทางผู้เช่ามีไฟลต์บินเตรียมออกนอกประเทศวันที่ 25 นี้แล้ว ไม่รู้ว่าจะตามตัวได้ไหม เพราะผมไม่รู้เค้าจะบินกลับมาอีกมั้ย แล้วเพื่อนๆ ชาวต่างชาติเค้า ตอนนี้ยังอยู่ในบ้านอยู่เลยจะดำเนินการอะไรได้ไหม

ตอนนี้สิ่งที่ต้องการ คือ อยากให้คนเช่าออกจากบ้านให้ไวที่สุดเพราะกลัวของชั้น 1 จะเสียหายไปมากกว่านี้ และชั้น 2 น้ำรั่วอยู่ พี่ๆ พอจะมีวิธีไหนแนะนำมั้ยครับ รวมทั้งเรื่องที่กลัวว่าเค้าจะหนี ผมจะทำอะไรได้บ้าง ในเวลาไม่เกินสามวัน เพื่อไม่ให้เค้าหนี และรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นได้บ้าง ใครมีอะไรพอจะช่วยผมได้บ้าง Inbox หรือติดต่อได้เลย ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ.

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก