แบบนี้ก็ได้เหรอ หนุ่มข้องใจ รถเทศบาลไม่จอดเก็บ "ขยะ" หน้าบ้านให้ อ้างต้องซื้อถุงที่มีตราของเทศบาลเท่านั้น ทำโซเชียลแห่คอมเมนต์สนั่น ล่าสุดอัปเดต รถขยะมาเก็บหมดเกลี้ยงแล้ว

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ถังขยะที่ตั้งอยู่ พร้อมระบุข้อความว่า ขยะ ถึงจะใส่ถุงดำเรียบร้อย แต่รถเทศบาลไม่เก็บให้นะครับ เค้าบอกต้องซื้อถุงที่มีตราของเทศบาลเท่านั้นนะครับ ถุงละ 10 บาท ราคาดีมากเลยครับ สุดยอดกู๊ดไอเดียเลยครับ ขอให้คุณรวยๆ กับการขายถุงดำนะครับ

ในวันต่อมา หนุ่มคนดังกล่าวก็ได้โพสต์อัปเดตข้อมูลเพิ่มเติมว่า วันนี้มาเก็บไปหมดแล้วครับ ไหนเมื่อวานบอกว่าถุงไม่มีตราเทศบาลจะไม่เก็บไง แต่เห็นเก็บหมดไม่มีเหลือ  สรุปว่า มาหลอกให้เราซื้อถุงนี่หว่า ใบละ 10 บาท ซื้อไว้หลายใบด้วยสิ ขายต่อใบละ 5 บาท ใครเอาบ้าง 

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่เก็บให้ในตอนแรก, ถามจริง, แบบนี้ก็ได้หรอ, ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไรเลย, ต้องเป็นแบรนด์ของเทศบาล เท่านั่นเหรอ ฯลฯ

...

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางเทศบาลที่รับผิดชอบพื้นที่ ยังไม่ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง.

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก