เมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก แจงดราม่าพี่น้องร้านขายของเล่น คุกคาม "อาตงช็อป" ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ ผลักดันให้บุคคลที่ก่อให้เกิดความไม่สงบออกจากศูนย์การค้า และห้ามเข้าเด็ดขาด

วันที่ 7 ส.ค.66 จากกรณี ร้าน "อาตงช็อป" ร้านขายของเล่นชื่อดัง ในห้าง Mega สะพานเหล็ก ได้ออกมาเปิดเผยคลิป ที่อ้างว่า ถูกคู่แฝดเจ้าของร้านของเล่นที่อยู่ภายในห้างเดียวกันข่มขู่ จนบางครั้งต้องปิดร้านหนี เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อง ขณะเดียวกัน ยูทูบเบอร์ดังที่เดินทางมาซื้อของที่ร้าน ก็โดนข่มขู่ด้วยเช่นกัน แจ้งตำรวจไปแล้ว แต่ยังเห็นว่า คู่กรณียังมีพฤติกรรมแบบเดิม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้จัดการ ศูนย์การค้า เมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก ได้ออกหนังสือชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตามที่ผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ใช้บริการทุกท่านทราบเรื่องเหตุทะเลาะวิวาทของร้านค้าภายในศูนย์การค้า เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 บริเวณ ชั้น 6 นั้น ศูนย์การค้า เมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก ใคร่ขอแสดงความเสียใจและขออภัยอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งทำให้เกิดเสียงดังและสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้มาใช้บริการภายในศูนย์การค้าฯ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางศูนย์การค้ามิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ศูนย์การค้า ได้ดำเนินการผลักดันบุคคลที่ก่อให้เกิดความไม่สงบออกจากพื้นที่ภายในศูนย์การค้าแล้ว รวมทั้งได้ประสานงานสถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่อาคารและเจ้าหน้าที่ไฟร์แมน ให้รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ ศูนย์การค้า เมก้า พลาช่า สะพานเหล็ก ได้ให้ความสำคัญอย่างสูงสุดในเรื่องของความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ใช้บริการทุกท่าน เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการเข้าใช้บริการภายในศูนย์การค้า ทางศูนย์การค้าได้ห้ามบุคคลดังกล่าวเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

...

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ อ้าว เจ้าของตึกโดนไล่แล้วหรอ, ถ้ารอบหน้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ทางห้างมีมาตรการป้องกันหรือรับผิดชอบต่อลูกค้าอย่างไรได้บ้าง ถ้าเป็นห้างอื่นเค้าต้องมีค่าทำขวัญต่อผู้เสียหายแล้วนะ (เคสนี้ผู้เสียหายไม่ใช่แค่ผู้ประกอบการ แต่รวมถึงลูกค้าที่มาซื้อของในห้างคุณด้วย), สถานที่แหล่งนี้ ควรเป็นที่ปลอดภัยของทุกคนนะครับ, ขอให้จริงครับ ไม่งั้นคนหายกันหมดห้างแน่ๆ ฯลฯ

ที่มาจาก เฟซบุ๊กเพจ Mega Plaza สะพานเหล็ก

(ติดตามประเด็นร้อน "ข่าวโซเชียล" ได้ที่นี่)