สาวรีวิวแชตไลน์กลุ่มหมู่บ้านสุดหรรษา ส่วนมากประกาศตามหาสัตว์เลี้ยงนานาชนิดหลุดจากบ้าน ทั้งช่วยเอาน้องเต่าเข้าบ้าน จนโซเชียลแซวนี่หมู่บ้าน หรือสวนสัตว์

วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้ให้ความสนใจเรื่องราวในไลน์กลุ่มของหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่มีการแจ้งเรื่องราวของนานาสัตว์ที่ปรากฏตัวในหมู่บ้าน จากบัญชีผู้ใช้ TikTok @pimdeedpm ที่ได้เผยภายแชตกลุ่มของหมู่บ้านที่มีทั้งการสอบถามว่า น้องหมา น้องแมวใครหลุดออกจากบ้าน, ภาพช่วยเอาน้องเต่าเข้าบ้านให้เพราะกลัวโดนรถทับ, ประกาศขอบคุณคนช่วยเหลือไซบีเรียนคอเข้าไปติดใต้บ้าน, ประกาศตามหาเจ้าของชูการ์ไกลเดอร์

ทำให้เวลาต่อมามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างครึกครื้น โดยส่วนใหญ่ระบุว่า ไลน์กลุ่มของหมู่บ้านหรรษามาก ขณะที่บางคนแซวว่า หมู่บ้านนี้น่าจะชื่อว่าซาฟารี การ์เด้น วิลเลท มองดูแล้วเหมือนสวนสัตว์ขนาดย่อม

...

จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า หมู่บ้านของตนอยู่ใน จ.สมุทรปราการ สำหรับเหตุการณ์พีกที่สุดน่าจะเรื่องของตัวเอง พอดีหมาหลุด แต่ตัวเองออกไปทำงาน กลับมาเพิ่งรู้ว่าหมาหายไป 3 ชม. แล้ว แต่เพื่อนบ้านส่งมาในไลน์กลุ่มแล้วค่ะ ตอนไปรับ หมาเรานั่งดูหนังกับบ้านคนอื่นอยู่ ซึ่งคนในหมู่บ้านส่วนมากรักสัตว์แทบทุกบ้านจะต้องมีหมาหรือแมว หรือเวลามีแมวจรในหมู่บ้าน คนในหมู่บ้านก็ไม่ค่อยไล่เลยค่ะ.