หนุ่มพนักงานขับรถไฟ โพสต์คลิป เบรกรถไฟกะทันหัน หลังเห็นวัวยืนขวางอยู่คาราง พอรถจอดสนิท น้องวัวกลับวิ่งหนีไปอย่างไว 

วันที่ 11 ก.ค.66 คลิปนี้ใครเห็นเป็นต้องช่วยกันเหยียบเบรก เมื่อผู้ใช้บัญชี TikTok @w_mean ซึ่งเป็นพนักงานขับรถไฟ ได้โพสต์คลิป ขณะที่น้องวัวตัวหนึ่ง ยืนอยู่บนรางรถไฟ ไม่ยอมขยับหนี จนต้องเบรกรถไฟกะทันหัน พร้อมแคปชั่น ระบุว่า "มาทำให้เสียวแล้ววิ่งหนีแบบนี้ไม่ได้น่ะ สงสัยไรให้ถามแหละอย่ามายืนขวางรถแบบนี้ เพื่อให้ผู้โดยสารปลอดภัย และ 1 ชีวิตรอดพวกเราพร้อมที่จะทำ #รถไฟสายใต้ #ชีวิตพนักงานรถจักร #พนักงานรถจักรทุ่งสง"

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ ขอบคุณที่จอด ทั้งๆ ที่คิดมาตลอดว่าจะแกงกับอะไร, เกือบได้ซอยจุ๊5555, คนดุลุ้นคนขับยีบเบรคแถบทะลุออกนอกรถแร้ว ฯลฯ

นอกจากนี้ หลายคนยังเข้ามาถามหาทะเบียนรถไฟด้วย ซึ่งเจ้าของคลิปก็คอมเมนต์ตอบว่า "4144 ครับ" พร้อมกับขอโทษผู้โดยสารบางคน ที่เบรกกะทันหันว่า "ต้องขออภัยผู้โดยสารด้านหลังด้วย แต่ด้านหน้านี้ลุ้นกันแล้วว่าจะชนไม่ชน"

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ขับรถไฟ ทราบว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะขับรถไฟขบวนท้องที่ 447 ระหว่างสถานีควนหนองคว้า-สถานีบ้านตูล มาถึงที่เกิดเหตุ เจอวัวตัวดังกล่าวยืนอยู่ที่ราง และไม่ได้ขยับไปไหน จึงรีบเบรก แต่เมื่อรถหยุด น้องวัวก็วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นนานๆ ครั้ง แต่ส่วนใหญ่จะหยุดขบวนรถกันไม่ค่อยทัน เลยทำให้เกิดการชน

โดยหากมีการหยุดขบวนรถกะทันหัน อาจส่งผลในเรื่องของเวลาในการเดินขบวนรถ ทำให้ขบวนรถล่าช้ากว่าเวลาเดิมนิดหน่อย ในกรณีไม่ชน และตัวรถจักรไม่เกิดความเสียหาย แต่ในกรณีเกิดการชนและรถจักรเกิดการเสียหาย ก็อาจส่งผลต่อเวลาเดินขบวนล้าช้ากว่ากำหนดไปอีกเยอะ เพราะฉะนั้นพนักงานรถจักรเลยเลี่ยงการชน ระงับเหตุเท่าที่จะทำได้ เพื่อไม่ให้เกิดการเสียหายต่อการรถไฟ ต่อการเดินรถ และก็ไม่อยากให้ขบวนรถล่าช้ากว่ากำหนดด้วย

...

พร้อมฝากไปถึงเจ้าของวัว อยากให้ดูแลขณะพาวัวไปหาอาหาร ควรหลีกเลี่ยงการปล่อยวัวไว้กินหญ้าตามข้างทางรถไฟ เพราะถ้าเกิดเหตุขึ้นมา เจ้าของวัวมีแต่เสียกับเสีย ทั้งเสียวัว และหากหัวรถจักรเกิดการชำรุดเสียหาย ถ้าตามตัวเจ้าของวัวเจอ เจ้าของวัวก็ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายของตัวรถจักรและอื่นๆ อีกมากมาย.



ที่มาจาก TikTok @w_mean

@w_mean มาทำให้เสียวแล้ววิ่งหนีแบบนี้ไม่ได้น่ะ สงสัยไหร่ให้ถามแหละอย่ามายืนขวางรถแบบนี้ เพื่อให้ผู้โดยสารปลอดภัยและ 1 ชีวิตรอดพวกเราพร้อมที่จะทำ#รถไฟสายใต้ #ชีวิตพนักงานรถจักร #พนักงานรถจักรทุ่งสง ♬ оригінальний звук - Denya_po_prykolu