สุดน่ารัก "บะหมี่" เจ้าตูบขวัญใจคนในโรงพยาบาล ขยันทำหน้าที่จนได้รับตำแหน่ง "เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยกวนคนไข้" แถมยังได้เป็น ดาว TikTok ทำเอาโซเชียลแห่แซวสนั่น

จากกรณีผู้ใช้ TikTok @aumoverprep ได้โพสต์คลิปน้องหมาหน้าตาน่าเอ็นดู ชื่อว่า "บะหมี่" สุนัขเพศเมีย โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า "ในที่สุดการตื่นเช้ามาทำงานทุกวัน ก็ชนะใจ ผอ. บะหมี่ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่ รพ.สต. แล้ว" พร้อมระบุเพิ่มเติมว่า "รางวัลคนขยัน น้องหมาตัวตึงหนองโดน หลังตื่นเช้ามาทำงานทุกวัน ล่าสุด ชนะใจ ผอ. จนได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่ รพ.สต. โดยมีหน้าที่หลักคือกวนคนไข้"

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ทำให้โซเชียลต่างเข้ามาคอมเมนต์แซวเจ้าบะหมี่กันเป็นจำนวนมาก อาทิ เงินเดือนสตาร์ตที่กี่กระสอบ, หน้าตาน้องมุ่งมั่นมาก ขอให้น้องทำหน้าที่เต็มกำลัง, มีตำแหน่งแล้วแอ็กเลยนะหมี่, หน้าตาแบบพร้อมทำงานมาก, เงินเดือนสูงแน่ๆ, โอที+เบี้ยขยันต้องมา, ตำแหน่งนี้ ไม่ใช่ใครก็ได้นะเนี่ย เป็นต้น

...

ล่าสุด วันที่ 6 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่พบกับสุนัขตัวดังกล่าว หรือบะหมี่ เจ้าหน้าที่ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) หนองโดน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เจ้าบะหมี่ สุนัขเพศเมีย พันธุ์พิตบูลผสมหลังอาน อายุ 1 ปี ทำหน้าที่ใน รพ.สต. ตามปกติ คอยให้การต้อนรับผู้มาใช้บริการด้วยท่าทางน่ารักเหมือนปรากฏภาพอยู่ในโลกออนไลน์

จากการสอบถาม นางเสียน บุญขำ อายุ 71 ปี ชาวบ้านที่มาใช้บริการของ รพ.สต. หนองโดน เล่าว่า มาทุกครั้งมักจะเห็นเจ้าบะหมี่ที่ชาวบ้านรู้จักกันดี มายืนคอยต้อนรับ ซึ่งไม่ดุ ไม่กวน แต่สร้างความน่ารักและสีสันให้กับคนไข้เป็นอย่างดี

ขณะที่ น.ส.ศิริรัตน์ ดวงนิล อายุ 27 ปี ตำแหน่ง นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ รพ.สต.หนองโดน เจ้าของเจ้าบะหมี่ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ไม่คิดที่จะเอาสุนัขมาเลี้ยงที่สำนักงาน แต่แม่ของบะหมี่ได้คลอดเจ้าบะหมี่ออกมา แล้วไม่มีคนเลี้ยง เพราะสามีซึ่งเป็นตำรวจไปศึกษาต่อ จึงเอามาเลี้ยงด้วยที่นี่ แต่บะหมี่กลับทำหน้าที่ได้ดี ทำตัวน่ารักกับทุกคน มีเจ้าหน้าที่และชาวบ้านเอาอาหารมาให้กินเป็นประจำ กลายเป็นขวัญใจของคนทั่วไป

อย่างไรก็ตาม ด้วยความน่ารักของเจ้าบะหมี่ จึงคิดทำบัตรแขวนให้เพื่อให้เกิดความน่ารักขึ้น แล้วถ่ายคลิปลง TikTok เล่นๆ แต่ไม่คิดว่าจะมีคนถูกใจมากขนาดนี้.