ผกก.สน.ดอนเมือง จัดรอง ผกก. (สอบสวน) โรงพักสอบปากคำเจ้าหน้าที่ การท่าอากาศยานดอนเมืองและผู้เกี่ยวข้องหาสาเหตุทางเลื่อนดูดขาผู้โดยสารจนขาดเกิดจากอะไร ระบุพร้อมไปสอบปากคำ ถึงที่ถ้าไม่สะดวกเดินทางมาให้การ ด้านลูกชายเหยื่อ โพสต์วอนพยานที่เห็นเหตุการณ์ช่วยติดต่อกลับ เพราะอยากหาความจริงและอยากหาความยุติธรรมให้แม่

ตำรวจ สน.ดอนเมืองเร่งสอบสวนเหตุทางเลื่อนดูดขา เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 2 ก.ค. ที่ สน.ดอนเมือง พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง กล่าวถึงกรณี น.ส.สุพรรณี กิตติรัตนา อายุ 57 ปี ผู้โดยสารกำลังเดินทางไป จ.นครศรีธรรมราช ประสบอุบัติเหตุถูกทางเลื่อนอัตโนมัติ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ท่าอากาศยานดอนเมือง ดูดขาทำให้ขาซ้ายขาดถึงเหนือหัวเข่า รักษาตัวอยู่ที่ รพ.บำรุงราษฎร์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ได้ประสานรอง ผกก. (สอบสวน) สน.ดอนเมืองทั้งหมด เตรียมไปสอบสวนกับเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานดอนเมือง รวมถึงสอบวิศวกรรมสถาน เพื่อประสานให้เข้าตรวจสอบและให้รายละเอียดการตรวจสอบที่เกิดเหตุ จะให้ประสานทันทีในวันที่ 3 ก.ค. เพราะต้องเร่งสอบสวนค้นหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ว่าเกิดขึ้นจากอะไร ส่วนตัวไม่ต้องการให้ออกหมายเรียก ตำรวจพร้อมที่จะไปพบหากใครไม่สะดวกที่จะมาที่ สน.ดอนเมือง พร้อมที่จะไปสอบสวนยังที่ที่เขาสะดวกทันที ส่วนด้านวิศวกรรมสถานฯเป็นหน่วยงานกลาง คาดว่าจะสามารถสอบสวนได้เร็วๆนี้

พ.ต.อ.อดิเรกกล่าวต่อว่า ส่วนการเข้าเยี่ยม น.ส.สุพรรณีผู้บาดเจ็บเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้พบกับสามีผู้บาดเจ็บเนื่องจาก น.ส.สุพรรณียังอยู่ในห้องปลอดเชื้อ แพทย์ห้ามบุคคลอื่นเยี่ยม ได้มีโอกาสพูดคุยกับสามีผู้บาดเจ็บ ยังคงอยู่ในความช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีความเป็นห่วงตัวคนเจ็บมากกว่า เพราะญาติทั้งหมดยังไม่ได้เข้าเยี่ยมกับผู้บาดเจ็บเช่นกัน ได้แสดงความห่วงใยและสร้างความมั่นใจในเรื่องของการทำคดี ยืนยันกับสามีของผู้บาดเจ็บว่าสามารถประสานตนโดยตรงตลอดเวลา

...

วันเดียวกัน นายกฤตย์ กิตติรัตนา ลูกชายน.ส.สุพรรณีผู้บาดเจ็บ ได้ออกมาอัปเดตอาการผู้เป็นแม่อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้าได้ออกมาเปิดเผยว่า คุณแม่ฟื้นตัวจากการผ่าในครั้งแรกได้ผลเป็นที่น่าพอใจในเบื้องต้น แต่คงต้องอยู่ต่อในห้อง ICU ครอบครัวได้ปรึกษากับทั้งทีมแพทย์ ในกระบวนการรักษาฟื้นฟูระยะยาวรวมถึงการใส่ขาเทียม มีผู้คนเข้ามาโพสต์ข้อความให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ล่าสุดนายกฤตย์โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kit Kit ระบุว่า ขอโพสต์อีกครั้งแต่เปิด public เพื่อใช้ในการกระจายช่องทางในการหาพยานบุคคล ขอบคุณทุกความเป็นห่วงนะเพื่อนๆ เราสบายดี เข้มแข็งอยู่ ถ้าอ่านหรือตอบข้อความใครช้า ต้องขอโทษด้วย อย่าโกรธกัน เพราะพยายามจัดการเรื่องทุกอย่างอยู่ผ่านทางโทรศัพท์ก็อาจจะยุ่งๆ แต่ทุกกำลังใจส่งถึงเราและครอบครัวอย่างแน่นอน เบื้องต้นฝากเพื่อนๆช่วยประชาสัมพันธ์ ถ้าหากมีญาติหรือคนรู้จัก เห็นเหตุการณ์ของคุณแม่ช่วยติดต่อที จะพร้อมหรือไม่พร้อมเป็นพยานบุคคลเรากับทางครอบครัวเราก็โอเค แค่อยากตามหาความจริง และความยุติธรรมให้กับคุณแม่และทุกฝ่าย