"ร้านบุฟเฟต์หอย" โอด ลูกค้าสั่งอาหารมาเยอะ แต่สุดท้ายกินไม่หมด เหลือหอมเจียว พริกเผา และหอยนางรมเพียบ วอนเห็นใจร้านตักแต่พอทาน เพราะไม่อยากปรับเงิน แต่ทุกอย่างต้นทุนสูงมาก

วันที่ 16 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊กร้านอาหารแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า บุฟเฟต์หอย คนละ 199 บาท ทางร้านอยากให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เห็นใจแม่ค้าด้วยนะคะ เป็นอีก 1 โต๊ะ ที่ตักแล้วทานไม่หมด เหลือไว้เยอะมากๆ ปกติทางร้านมีกฎปรับขีดละ 50 บาท แต่เนื่องจากน้องเสิร์ฟเป็นเด็กใหม่ ไปเช็กบิลไม่กล้าบอกร้าน และไม่กล้าบอกลูกค้า

จึงทำให้เกิดแบบนี้เกิดขึ้น สินค้าทุกอย่างมีต้นทุนสูงมากๆ และเราทำโปรฯ ออกมา เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสุข ในการทานมากที่สุด หากลูกค้าทานเหลือ ทางร้านจะไม่สามารถนำกลับมาให้ลูกค้าท่านอื่นๆ ทานได้ต่อ พริกเผา หอมเจียว หอยแครง หอยนางรม ที่เหลือในภาพ เป็นเงินจำนวนพอสมควรเลยสำหรับทางร้าน การจัดโปรฯ ครั้งนี้ ทางร้านแบกรับต้นทุนไว้มากมาย อยากเรียนให้ลูกค้าเห็นใจทางร้านด้วย ปล.ในจานส้มตำ เป็นหอยแครง ที่ลูกค้าแกะแล้วไม่ทานต่อ

...

ทั้งนี้ ทางร้านยังแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ทางร้านไม่อยากปรับลูกค้าเลย เพราะไม่อยากให้ลูกค้ากลับไปแล้วรู้สึกไม่ดีกับทางร้าน อยากให้ลูกค้ามาอีกเรื่อยๆ แต่จานนี้ลูกค้ายอมปรับ ลูกค้าเอาหอมเจียวที่ตักมากินไม่หมด เทลงจานยำ จริงๆทางร้านไม่ได้อยากมานั่งปรับกัน แต่ต้นทุนหอมเจียว พริกเผา แพงพอสมควร หากใครจ่ายตลาด ขายของอยู่ จะรู้ว่าของตอนนี้แพงมากๆ ค่ะ

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ เห็นใจทางร้านมากๆ ถ้ามีลูกค้าแบบนี้วันละแค่ 10 โต๊ะก็แย่มากๆ, ห็นใจหัวอกคนลงทุนเลยเงิน แต่ละบาท, สงสาร ร้านค้านะคะ อยากทานบุฟเฟต์ต้องเห็นใจผู้ประกอบการด้วย ฯลฯ

ขอบคุณข้อมูลจาก แฟนเพจเฟซบุ๊ก