ดราม่า หนุ่มโสดรายการดัง Take Me Out Thailand กับทัศนคติชวนอึ้ง เกี่ยวกับสัญชาตญาณของผู้ชาย ซึ่งไม่ผิดคาด เจอดับไฟรัว "BLACK OUT" ทันที

เรียกว่าเป็นดราม่าร้อนๆ ในโลกออนไลน์ เมื่อโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปจากรายการดังอย่าง Take Me Out Thailand ซึ่งออนแอร์เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา โดยมีหนุ่มหล่อ ทรงแบด สัญชาติอเมริกา ชื่อ "แตงโม" อายุ 22 ปี อาชีพยูทูบเบอร์ และฟรีแลนซ์ ซึ่งมาใช้ชีวิตอยู่เมืองไทยแล้วประมาณ 5-6 ปี 

ซึ่งหากดูงานอดิเรก หรือกิจกรรมที่เขาทำนั้น ก็คงเป็นคนที่มีความชอบเหมือนหนุ่มทั่วไป เป็นตัวของตัวเอง ชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ก็บอกให้รู้ตรงๆ แต่ที่เป็นดราม่า เพราะมีช่วงหนึ่งของรายการที่ "แตงโม" ได้เผยเกี่ยวกับทัศนคติส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็น ผู้ชายเป็นผู้สร้าง ผู้หญิงเป็นผู้ตาม ต่างคนต่างหน้าที่ ผู้หญิงควรจะเป็นแม่ศรีเรือน ทำงานบ้าน เป็นพลังงานบวกที่ดีให้กับคู่ครอง ต้องมีความภักดี ตามสัญชาตญาณ ผู้หญิงดีๆ ต้องการมีผู้ชายคนเดียว ผู้ชายตามสัญชาตญาณ เขาต้องการมีหลายคน

ความภักดีของผู้ชาย คือความซื่อสัตย์ของคำพูด แต่ความภักดีของผู้หญิง คือเรื่องร่างกาย เรื่องทางเพศ ผู้ชายให้ได้ในเรื่องการดูแล ต้องดูแลปกป้องให้ดีที่สุด เป็นสามีที่ดี แต่ถ้าไหวก็เลี้ยงอีกคนได้ ซึ่งก็แล้วแต่ว่าจะบอกหรือไม่บอกผู้หญิงคนแรก เพราะถ้าพูดตามตรง ผู้ชายอาจมีเปลี่ยนกลิ่นบ้าง ซึ่งในงานพอดแคสต์ที่ทำอาจมีการพูดเรื่องนี้บ้าง แต่ผู้หญิงอาจจะไม่เข้าใจ เพราะผู้ชายเองก็อาจจะไม่ได้พูดตรงๆ ด้วย

...



ซึ่งในอนาคต แตงโม บอกว่า อยากมีลูกหลายคน ถ้าผู้หญิงให้ไม่ได้ ก็อาจจะต้องยอมรับว่า เขาอาจจะต้องมีเพื่อนเพิ่มอีกคน สิ่งที่พูดออกไป อาจทำให้หลายคนสงสัยว่าคิดแบบนี้จริงหรือ แต่อยากบอกว่า เรานับถือความจริง เราไม่เห็นด้วยกับการโกหก 

ทั้งนี้ แตงโม เชื่อว่า ผู้ชายหลายคนก็คิดแบบเขา เพียงแต่ไม่กล้าพูดมันออกมา ซึ่งเขามองว่า ผู้หญิงควรจะมีความภักดีกับผู้ชาย แต่ผู้ชายที่มองผู้หญิงที่สวยกว่าเมื่อเดินผ่าน เป็นสัญชาตญาต ทั้งนี้ ผู้ชายก็ควรทำตัวเป็นผู้นำที่ดีให้ผู้หญิงด้วย และเมื่อถามว่า ถ้าผู้หญิงทำงานเก่งกว่า หารายได้ได้มากกว่า แตงโม บอกว่า เราต้องทำงานคุยกันก่อนอยู่แล้ว ผู้หญิงที่ทำงานเก่งมากๆ มักจะหาผู้ชายได้ยาก ส่วนมากจะโสด 

ทั้งนี้ หลังจากที่ น้าเน็ก ให้สัญญาณดับไฟ แน่นอนว่า สาวโสดที่ยังเปิดไฟอยู่อีก 10 คน ปิดไฟ โดน BLACK OUT ไปทันที ก่อนเจ้าตัวจะพูดว่า พูดความจริง แต่ผู้หญิงรับไม่ได้ บางคนอาจจะไม่เชื่อแบบนั้น เราเข้าใจ แต่ความจริงพฤติกรรมของมนุษย์มันเป็นแบบนั้น

ซึ่งสาวๆ ที่ดับไฟ ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า การที่ผู้ชายมีใครอีกคน แม้ผู้หญิงจะไม่ได้พูดออกมา แต่เชื่อว่าเขาเสียใจแน่ๆ ต่อให้ทำดีแค่ไหน, แตงโมวางตัวเองเป็นตัวละครหลัก เป็นศูนย์กลางของจักรวาล แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ เพราะควรจะต้องเคารพความคิดของคนอื่นด้วย, คุณถามหาความซื่อสัตย์จากผู้หญิง แต่คุณไม่แม้แต่จะให้ความซื่อสัตย์กับเธอ โดยแตงโมมองว่า สิ่งที่สาวๆ แสดงความเห็นออกมานั้น มันต่างกัน และมันคือความจริง ที่อยากให้ทุกคนยอมรับ

ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องนี้ถูกแชร์ออกไปในโลกโซเชียล ก็มีคนแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้หญิงหลายคนเรียกว่าเดือดกับแนวคิดแบบนี้ และมองว่าผู้หญิงต้องการผู้ชายที่เป็นผู้นำจริง แต่ในความเป็นผู้นำ ก็ต้องมีความซื่อสัตย์ด้วย บางคนยังบอกว่า ให้ลองมองหน้าของดีเจต้นหอม พิธีกรอีกคนในรายการ.

จากการสอบถาม สาวโสด หนึ่งในผู้เข้าร่วมรายการในวันนั้น และเป็นผู้ที่ดับไฟใส่แตงโม เล่าให้ฟังว่า เหตุผลที่ดับไฟ เพราะเขาไม่ใช่สไตล์ รู้สึกว่าอยู่ด้วยแล้วอึดอัดแน่นอน ฟังเพลงบนรถก็ไม่ได้ ซึ่งส่วนตัวเป็นคนที่ชอบฟังเพลงบนรถ

ส่วนทัศนคติที่คิดว่าเข้ากันไม่ได้คือ การที่เขามองว่า ผู้ชายต้องเป็นใหญ่เหนือกว่าทุกอย่าง ต้องฟังเขาทุกอย่าง อย่างเช่น ที่เขาบอกว่า ถ้าเขาดูแลแฟนคนที่หนึ่งได้ดี เขาก็มีแฟนคนที่สองได้ ซึ่งมันไม่ใช่ คนที่รับตรงนี้ได้ก็อาจจะมี แต่ส่วนตัวขอเป็นแฟนคนเดียวจะดีกว่า ผู้หญิงที่ทำงานเก่ง ถ้ามีผู้ชายทัศนคติแบบนี้เข้ามา ก็คิดว่าอยู่คนเดียวดีกว่าค่ะ

ที่มาจาก รายการ Take Me Out Thailand