การรถไฟฯ แจงกรณีคนร้องอาหารบนรถไฟ 190 บาท เหมือนได้เศษอาหาร ตรวจสอบพบ เป็นความบกพร่องในการผลิต ของผู้ได้สิทธิจำหน่ายอาหาร เก็บคืนหมดแล้ว

วันที่ 12 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6" ได้โพสต์ภาพข้าวกล่องบนรถไฟ พร้อมแคปชั่นว่า "#ผู้บริโภคร้องเรียน ราคาแบบนี้คิดว่าอย่างไรมีมุมมองกันอย่างไร 190 บาท บนรถไฟด่วนพิเศษ หนองคาย เหมือนเศษอาหาร ดูเนื้อไก่ ดูแกงมัสมั่น จะร้องไห้

เคยนั่งตั้งแต่ยังไม่มีขาย จนมีขาย แรกๆก็ดี ยอมกินแพงเพราะบนรถไฟ แต่แบบนี้ไม่ไหวเอานะคะ

ไม่อยากให้เอาเปรียบผู้บริโภค คนเริ่มมาใช้รถไฟเยอะแล้ว แบบนี้เสียความรู้สึกค่ะ ไม่รู้จะร้องเรียนที่ไหน อยากให้ผู้เกี่ยวข้องผ่านมาเห็นบ้างนะคะ" ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ล่าสุด นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ รักษาการแทน ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า หลังจากรับทราบเรื่องร้องเรียน นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ ได้สั่งการให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบข้อร้องเรียนดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

เบื้องต้นได้รับการชี้แจงจากบริษัท แอ็ดวานซ์ มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิท จำกัด ผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เช่าสิทธิจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มในขบวนรถดังกล่าวว่าเป็นความบกพร่องของกระบวนการผลิต ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการเก็บสินค้าส่งคืนทั้งหมดแล้ว

นอกจากนี้ จะเร่งปรับเปลี่ยนขั้นตอนการผลิตเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก และทางบริษัทฯ ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมจะเยียวยาแก่ผู้เสียหายต่อไปด้วย

นายเอกรัชกล่าวต่อว่า ผู้ว่าการรถไฟฯ ยังได้กำชับฝ่ายเกี่ยวข้องให้ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพอาหาร และสินค้าอื่นที่จำหน่ายบนขบวนรถไฟทุกขบวนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีมาตรฐานตรงตามข้อกำหนด และตามเงื่อนไขของสัญญาฯ ที่บริษัทฯ ทำไว้กับการรถไฟฯ อย่างเคร่งครัด และหากเกิดปัญหาในกรณีเช่นนี้อีกจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป.

...