หนุ่มแชร์ประสบการณ์สุดช้ำ กำลังกินข้าวแต่กัดเจอ "เล็บ" ในห่อหมก เผยตอนแรกคิดว่าตะไคร้ แต่มองชัดๆ แล้วถึงกับอาเจียน วอนร้านค้าคำนึงถึงผู้บริโภค

วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 มีรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Poommin Lengteck ได้โพสต์ภาพห่อหมกและข้อความลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค โดยระบุข้อความว่า ตั้งแต่เจอมาอันนี้สุด ร้านในตลาดกระทุ่มแบนไม่รู้ว่าร้านไหน แม่ซื้อมาไว้ให้ เปลือกปูอัด ฝอย ผม ขน เจอมาหมดแล้ว 

แต่สำหรับผมอันนี้คือสุด กินไปสองคำ คำแรกอร่อย คำสองอ้วก สกปรกสุดๆ บ้านใครเขาสอนให้ตัดเล็บตอนทำอาหาร มันต้องตัดให้เรียบร้อยก่อนที่จะปรุงอาหารสิ อวสานมื้อเย็น ซึ่งต่อมาได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่รู้สึกเห็นใจเจ้าของโพสต์ที่มาเจออาหารที่ไม่สะอาด 

จากการสอบถาม นายภูมิมินทร์ วงศ์ปรเมษฐ์ เปิดเผยว่า แม่แฟนของผมเขาจะเตรียมกับข้าวไว้ทุกวัน ในวันนั้นผมออกมากินคนท้ายสุด เปิดมาเห็นห่อหมกก็เห็นแล้วว่าเจ้าเดิมที่เขาเคยซื้อมาทาน ผมก็กินกับข้าวอย่างอื่นก่อน พอกินข้าวไปได้ครึ่งจานก็เลยหยิบห่อหมก (1 ชิ้นเต็ม) ตักใส่จาน กินไปคำแรกปกติ พอคำที่สองคำไปรู้สึกมีอะไรแข็งๆ 

ตอนแรกคิดว่าเป็นตะไคร้ที่เป็นเครื่องแกงห่อหมกที่หั่นไม่ขาด ไม่ละเอียด แต่พอคายและหยิบมาดู เริ่มคิดแล้วว่าใช่ตะไคร้ที่หั่นเป็นแว่นๆ จริงไหม ผมไม่ชัวร์เลยเอาไปล้างน้ำ ชัดเลยครับ เป็นเล็บที่มีรอย ไม่ตัดก็รอยฉีก จากนั้นภาพตัดไปหลังบ้านแล้วอาเจียน

หลังเกิดเรื่องยังไม่ได้ติดต่อไปที่ร้าน แต่แม่แฟนเขาจะไปบอกร้านให้เพราะผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าร้านไหน รู้แค่ว่าอยู่ในตลาดสดกระทุ่มแบน

...

ทั้งนี้ขอฝากถึงผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ เล็ก ใหญ่ อยากให้คำนึงถึงผู้บริโภคมากๆ นะครับ ทำอาหาร ความสะอาด มันต้องมาลำดับแรกๆ เลยครับ