เจ้าของร้านทำผมดังเชียงใหม่ นำพวงมาลัย กราบขอโทษสังคม หลังโพสต์คลิปใช้คำพูดดูถูกคนรากหญ้า บอกถือเป็นบทเรียนที่จะจำจนวันตาย เปิดความตั้งใจจริงในการโพสต์คลิป

วันที่ 26 พ.ค. 2566 จากกรณี เจ้าของร้านทำผมชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โพสต์คลิปบรรยายเกี่ยวกับร้านของตัวเอง ระบุว่าเป็นคนละร้านกับร้านที่ถูกวิจารณ์เอาเปรียบลูกค้า ตัดผมชายราคา 5,500 บาท และอธิบายว่า ร้านตนนั้นคิดราคาตามคุณภาพ เนื่องจากของทุกอย่างที่ใช้ก็มีราคา บางอย่างซื้อบ้านคนจนได้เลย จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ก่อนที่เจ้าของร้านจะลบคลิปดังกล่าว พร้อมโพสต์ข้อความขอโทษตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านต่อ : ทัวร์ลงหนัก เจ้าของร้านทำผมขอโทษ ปมใช้คำเหยียดคนรากหญ้า วอนให้โอกาสแก้ตัว)

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้าน P&O Salon พบกับช่างโอ นายธีรยุทธ ประยูร อายุ 50 ปี หุ้นส่วนและช่างประจำร้าน ซึ่งเป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าว พร้อมนายประวิณ บุญลือ อายุ 30 ปี หุ้นส่วน โดยทั้งสองได้ร่วมกันนำพวงมาลัยดอกมะลิกราบขอโทษสังคม และแสดงความเสียใจ สำนึกผิดต่อกรณีคลิปดังกล่าว พร้อมเปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจและขอโทษสังคมที่โพสต์คลิปดังกล่าว ซึ่งมีการพูดจาในเชิงดูถูกเหยียดหยาม กระทบกระเทือนทำร้ายความรู้สึกของผู้คน หลังจากที่โพสต์คลิปไป ก็ถูกตำหนิอย่างหนักจากอาจารย์ ช่างทำผม ช่างเสริมสวย และบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพ รวมทั้งคนทั่วไปอย่างหนัก ซึ่งรู้สึกสำนึกผิดที่กระทำไปอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และจะจดจำเป็นบทเรียนไปจนวันตาย

โดย "ช่างโอ" ระบุด้วยว่า คลิปดังกล่าวโพสต์ไปด้วยความโมโห เนื่องจากก่อนหน้านี้มีผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมาก เข้าใจผิดว่าร้านของตัวเอง คือ ร้านที่ตัดผมให้ลูกค้า ในราคา 5,500 บาท เอาเปรียบลูกค้าที่เป็นข่าวก่อนหน้า และพากันเข้ามาโพสต์ด่าทอหรือให้ข้อมูลคลาดเคลื่อน ทำให้ร้านของตัวเองที่เปิดมา 20 ปี ได้รับความเสื่อมเสีย จึงโพสต์คลิปดังกล่าวหวังตอบโต้ แต่ไม่ทันคิดพิจารณาให้รอบคอบ ในเรื่องของคำพูด ทำให้ไปทำร้ายและกระทบความรู้สึกของคนอื่น ซึ่งยืนยันว่า ทางร้านพร้อมต้อนรับและให้บริการลูกค้าทุกคนด้วยความเต็มใจ ตลอดจนย้ำว่า ที่จริงแล้วราคาในการให้บริการของทางร้านไม่ได้แพง แต่สมเหตุสมผล ตามคุณภาพของเครื่องมืออุปกรณ์และวัสดุที่ใช้ รวมทั้งฝีมือของช่างที่ให้บริการด้วย.

...