"อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร" ซอฟต์พาวเวอร์ ตอบแฟนคลับ จนทำให้ "ลิปสติก" ขายดี คนถามหาสีที่แคนดิเดตนายกฯ ทา วันไปคลอดลูก ขณะที่ "ช็อกมินต์" ร้านใต้ตึกเพื่อไทย ชงจนโกโก้หมด

วันที่ 19 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จะเรียกว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ก็คงไม่ผิด เมื่อสินค้าที่ถูก "อุ๊งอิ๊ง แพรทองธาร" พูดถึงในโลกโซเชียลพากันขายดี ได้รับการตอบรับจากลูกค้า แม้ว่าบางตัวจะออกมานานแล้วก็ตาม 

อาทิ ลิปสติก แบรนด์ "Jovina" ที่ขึ้นอินสตาแกรมขอบคุณอุ๊งอิ๊ง หลังทำให้แชตแตก เพราะแคนดิเดตนายกฯ ตั้งหัวข้อพูดคุยกับแฟนคลับ แบบไม่ดราม่า ไม่การเมือง ซึ่งก็มีคนเข้ามาให้ อุ๊งอิ๊ง ช่วยแนะนำลิปที่ราคาไม่แพง เหมาะกับนักศึกษาให้หน่อย ซึ่ง อุ๊งอิ๊ง ก็แนะนำลิปแบรนด์ "Jovina" ที่ใช้ทาวันที่คลอดน้อง "ธาษิณ"

โดยทางแบรนด์ระบุว่า ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในวันสำคัญของคุณอุ๊งอิ๊ง

...

นอกจากลิปสติกแล้ว อีกหนึ่งกระแสที่ฮอตฮิตข้ามคืนไม่แพ้กัน คือ "ช็อกมินต์" หรือ "มินต์ช็อก" เครื่องดื่ม ที่อุ๊งอิ๊งเคยแชร์สตอรี่ในไอจี พร้อมแคปชั่นว่า "ถึงไม่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ดิฉัน คือหัวหน้า มิ้นท์ช็อคที่แท้ทรู" ซึ่งร้านที่อุ๊งอิ๊ง กินประจำคือ ร้าน "ThinkLab creative space and cafe" ซึ่งอยู่ใต้ตึกที่ทำการพรรคเพื่อไทยนั่นเอง

ซึ่งกระแสดังกล่าว ทำให้หลายคนตามไปลองกิน "ช็อกมินต์" จนทำให้เมื่อวานนี้ โกโก้หมด ไม่สามารถทำเครื่องดื่มให้ลูกค้าได้ ส่วนวันนี้ ก็มีลูกค้าไปต่อคิวซื้อ จนทำให้ทางร้านต้องขึ้นข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจว่า "ขอบคุณสาวกมินต์ช็อกทุกท่านสำหรับการต้อนรับ รอนานนิดนึงไม่โกรธกันนะ ทีมงานจะรีบปรับปรุงค่ะ"

ส่วนคนที่อยู่ไกล ก็เข้าไปคอมเมนต์แนะนำให้ร้าน ทำช่องทางส่งแบบเดลิเวอรีด้วย.

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก ThinkLab creative space and cafe, IG : jovina.cosmetics