#บีทีเอส ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ผู้โดยสารเดือด รถไฟฟ้าขัดข้อง มีคนตกค้างที่สถานีห้าแยกลาดพร้าวจำนวนมาก จี้ถามยังไม่มีใครชี้แจง

วันที่ 19 พ.ค. 2566 เช้าวันศุกร์ ไม่สดใสอีกต่อไป เมื่อผู้ใช้รถไฟฟ้า BTS หลายคนได้ทวีตข้อความลงทวิตเตอร์ หลังประสบปัญหาขบวนรถไฟฟ้าขัดข้อง จนต้องมาหยุดขบวนที่สถานีห้าแยกลาดพร้าว ทำให้ผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก เพราะนอกจากจะไม่สามารถขึ้นรถไฟฟ้า ได้แล้ว สายที่มาจากคูคต ยังจอดให้ผู้โดยสารลงที่สถานีห้าแยกลาดพร้าวด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการแชร์คลิปผู้โดยสารภายในขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่จอดอยู่กลางทางมาประมาณ 10 นาที จนผู้โดยสารทนไม่ไหว ต้องช่วยกันเปิดกระจกด้านบน เพื่อระบายอากาศ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกไม่พอใจ เนื่องจากทาง BTS ไม่ได้มีการประกาศแจ้งอย่างเป็นทางการว่า เกิดเหตุรถไฟฟ้าขัดข้องในช่วงเวลาเร่งด่วน นอกจากนี้ ผู้โดยสารบางคนที่ไม่ทราบ และไปต่อคิวซื้อตั๋วเดินทาง ก็ไม่ได้รับแจ้งจากทางพนักงาน และทราบว่ารถขัดข้อง เมื่อเดินขึ้นไปบนชานชาลาแล้วพบว่า มีคนตกค้างจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้โดยสารพยายามที่จะส่งข้อความสอบถามสาเหตุไปยังเฟซบุ๊กเพจ "รถไฟฟ้าบีทีเอส" รวมถึงการเยียวยาผู้โดยสาร เพราะนอกจากจะเสียเวลาแล้ว บางคนยังต้องไปทำงานสาย แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากแอดมิน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ คงต้องรอทางบีทีเอส ออกมาชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

...

ที่มาจาก ทวิตเตอร์, เฟซบุ๊ก