คุณแม่แชร์ภาพชวนอึ้ง แม่ค้าร้าน "เครป" ใช้กระดาษรีไซเคิลห่อขนม บอกไม่คิดว่าสมัยนี้ยังใช้อยู่ ห่วงสุขภาพเด็ก ซื้อกินตอนร้อนๆ เพียบ

วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค พร้อมระบุข้อความว่า ไม่ได้ซื้อเครปจากรถพ่วงกินนานมากแล้ว สั่งไว้แล้วค่อยกลับมาเอา แม่ค้ายื่นให้เห็นแต่ลายกระดาษข้างนอก ไม่ได้คิดไรมาก ก็คิดว่าคือกระดาษห่อฟู้ดเกรดแหละ พ่อลูกชายกินใกล้หมด แล้วเอามายื่นให้เลยดึงเครปออกมา

เท่านั้นแหละลูกชายแย่งเครปจากมือไปกินต่อ แม่มัวแต่อึ้งอยู่ สมัยนี้ยังมีการนำกระดาษ แบบ Recycle มาใช้กับอาหารอยู่หรอคะ งึดหลาย เคยดูแต่อาหารสตรีทฟู้ดของบางประเทศใช้ ไม่คิดว่าที่ไทยยังมี ที่สำคัญเด็กซื้อกินกันเพียบ ร้อนๆ เลยจ้า 20-25

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น เคยเจอแบบตัวหนังสือลอกมาติดเครป คล้ายกินของขลัง อักขระลงยันต์, ด้านนอกยังพอรับได้ แต่ด้านในสัมผัสอาหารนี่อันตราย, ไม่คำนึงถึงผู้บริโภค สุขอนามัยไม่มีเลยสักนิด, หมึกพิมพ์มีสารตะกั่วนะ ฯลฯ

...

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊กกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค