ร้านอาหารเผยเรื่องราวสุดประทับใจ ลูกค้าเขียนข้อความขอบคุณแม่ครัว "ขอบคุณที่ทำอาหารอร่อยให้ทาน" บอกสิ่งเดียวที่จะตอบแทนได้คือ ดูแลอาหารที่เสิร์ฟทุกจานให้คุ้มค่าที่สุด

วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวดีๆ จากแฟนเพจเฟซบุ๊ก ร้านสตางค์ เครป & คอฟฟี่ & สมูทตี้ ที่โพสต์ภาพกระดาษโน้ต ที่ลูกค้าฝากถึงแม่ครัวในร้าน พร้อมระบุข้อความว่า ไม่มีใครรู้หรอกว่าเราตั้งใจทำอาหาร เพื่อคนทานขนาดไหน ทุกขั้นตอน ทุกกระบวนการ การเลือกวัตถุดิบ รสชาติอาหาร รวมถึงระบบในร้านที่เราพยายามปรับปรุงตลอดเวลา

แม่ครัว ผู้จัดการ พนักงานในร้าน บางครั้งก็ยืนร้องไห้ไปทำงานไป ความกดดันที่สูง แลกกับการพัฒนาฝีมือของระบบหลังบ้านทุกคน รอยยิ้มและความสุขของลูกค้า คือกำลังใจของเรา สิ่งเดียวที่เราจะตอบแทนลูกค้าของเรา ที่ตั้งใจมาที่ร้านได้ คือดูแลอาหารที่ออกไปทุกจานให้คุ้มค่าลูกค้าที่สุด ขอบคุณมากๆ ค่ะ จากหัวใจ แม่ครัวยิ้มกว้างยาวนานประหนึ่งมงมิสแกรนด์ลงเลยค่ะ

...

โดยข้อความในกระดาษโน้ตที่ลูกค้าเขียน ระบุว่า "อาหารอร่อยมากครับ สปาเกตตี้คาโบนาร่าครั้งสุดท้ายที่กินคือที่ ITALY ROME และครั้งนี้คือมันอร่อยมากครับ ขอบคุณที่ทำอาหารอร่อยให้ทานนะครับ"

แน่นอนว่าหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ในฐานะแม่ครัวบ้านๆ ขอบคุณคุณลูกค้า แม่ครัว พ่อครัว มีกำลังใจหล่อเลี้ยง พัฒนาฝีมือ คนกินอร่อย คนทำคือ ไม่มีคำอธิบาย, มันคือความสุขของคนทำอาหารใจมันฟู เมื่อลูกค้าบอกอาหารของเราอร่อย, ใจมันฟูขึ้นมาเลยทันที ชื่นใจจัง, อ่านแล้วยิ้มตาม ชื่นใจแทนเลย, น่ารักทั้งคนทำและคนทาน ฯลฯ

ขอบคุณข้อมูลจาก แฟนเพจเฟซบุ๊ก ร้านสตางค์ เครป & คอฟฟี่ & สมูทตี้