ชื่นชม นายสถานีกระโดดช่วยผู้พิการทางหู ขณะเดินข้ามทางรถไฟสถานีรถไฟบ้านส้อง รอดชีวิตจากโดนรถไฟทับอย่างหวุดหวิด

วันที่ 30 เมษายน 2566 มีรายงานว่า จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก เนตรชนก พิริพล ได้โพสต์ข้อความ สุดยอดเลยครับลูกบ่าวได้ช่วยชีวิตคนเช้าๆ พร้อมกับคลิปมีชายชรากำลังจะข้ามทางรถไฟขณะที่มีรถไฟกำลังจะวิ่งผ่านด้วยความเร็วผ่านมา แต่มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้วิ่งเข้าไป อุ้มออกให้พ้นทางรถไฟทำให้รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นางสาวสุพลักษณ์ พิริพล ซึ่งเป็นลูกสาวของคนโพสต์ ทราบว่าคนที่กระโดดเข้าไปช่วยชายชรานั้นคือ นายฐิติพงศ์ พิริพล ซึ่งเป็นนายสถานีสถานีรถไฟบ้านส้อง สุราษฎร์ธานี และเป็นน้องชายของตนเอง 

ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ในช่วงเช้า มีขบวนรถไฟขาล่องใต้ขบวนที่ 85 นครศรีธรรมราช กรุงเทพอภิวัฒน์ กำลังวิ่งผ่านมาพอดี ขณะเดียวกันได้มีชายชราซึ่งเป็นผู้พิการทางหู และพูดไม่ได้ กำลังจะเดินข้ามทางรถไฟ ทำให้นายสถานีต้องกระโดดเข้าไปช่วยให้พ้นออกจากทางรถไฟทำให้รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด จากนั้นนายสถานีก็ส่งคลิปวิดีโอดังกล่าวไปให้ นางเนตรชนก ผู้เป็นแม่ ทำให้นางเนตรชนกได้เอาโพสต์ลงเฟซบุ๊กโดยไม่คิดว่าจะเป็นที่สนใจของสังคมโซเชียล

นางสาวสุพลักษณ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ชายชราผู้พิการคนดังกล่าวเป็นชาวบ้านในตำบลบ้านส้องแห่งนี้และจะเดินข้ามรางรถไฟอยู่บ่อยครั้ง และที่ผ่านมาก็เกือบจะโดนรถไฟชนมาสองถึงสามครั้งแล้วแต่ก็รอดชีวิตมาอย่างหวุดหวิดทุกครั้ง