ผู้เช่าเฮ หลังเจ้าของหอพัก จัดกิจกรรม เดือนนี้ช่วยจ่ายค่าไฟให้ฟรี โดยจับสลากจำนวน 20 ห้อง หวังเป็นการแบ่งเบาภาระ

วันที่ 24 เม.ย.66 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "คำรณ เกตุประยูร" ได้โพสต์คลิปภาพหอพักบ้านเกตุประยูร พร้อมแคปชั่นระบุว่า "หนึ่งกำลังใจ..เดือนนี้จับสลากรางวัลค่าไฟฟรีจำนวน10 ห้อง แด่น้องๆบ้านเกตุประยูร ขอบคุณที่อยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขมาด้วยกันจร้า…#ดูแลใกล้ชิดดุจญาติมิตรในครัวเรือน" ซึ่งหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้จำนวนมาก ส่วนใหญ่ชื่นชมเจ้าของหอพัก ที่มีความเห็นอกเห็นใจลูกบ้าน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง หอพักบ้านเกตุประยูร หมู่ 8 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี พบกับนายคำรณ เกตุประยูร เจ้าของหอพัก กำลังร่วมกันทำกิจกรรมกับลูกหอ ช่วยกันเขียนเลขหอเพื่อจับรางวัลฟรีค่าไฟประจำเดือนเมษายน 66 จากการตรวจสอบพบว่ามีทั้งหมด 57 ห้องโดยมีตัวแทนมาจับสลาก ทีแรกตั้งไว้เพียง 10 ห้อง แต่สุดท้ายได้เพิ่มเป็น 20 ห้องเพื่อลดค่าใช้จ่าย

จากการสอบถาม นายวุฒิชัย มังกร อายุ 36 ปี ตัวแทนผู้โชคดี เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่เจ้าของหอจัดกิจกรรมช่วยจ่ายค่าไฟเดือนนี้ เพราะเงินส่วนนี้ สามารถช่วยต่อชีวิตประหยัดได้เยอะ และสามารถเอาเงินไปซื้ออาหารกินได้หลายวัน ต้องขอบคุณเจ้าของหอที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้

ด้านนางสาวกฤษณา รักกลิ่น อายุ 27 ปี ผู้โชคดีอีกราย เผยว่า อยู่หอพักแห่งนี้ มากว่า 3 ปีแล้ว ปีนี้ค่าไฟขึ้นสูง และแพงมาก แต่ทางหอพักได้จัดกิจกรรมดีๆ ให้ผู้เช่า โดยการช่วยจ่ายค่าไฟ หรือฟรีค่าไฟในเดือนนี้ ตนก็รู้สึกดีใจที่จะได้มีเงินไว้ใช้จ่าย และซื้อของกินเพื่อต่อชีวิตได้อีกหลายวัน อยากขอบคุณเจ้าของหอด้วย และก็อยากให้มีแบบนี้ตลอดไป

...

ด้านนายคำรณ และนางรัตนาพร เกตุประยูร เจ้าของหอ เล่าว่า หลังจากที่หอมีผู้เช่ากว่า 57 ห้อง และปีนี้มีกระแสไฟแพง ทางหอจึงคิดว่าจะช่วยน้องๆ ที่มาเช่าอย่างไรดี ก่อนสรุปได้ว่า จะช่วยจ่ายค่าไฟ หรือฟรีค่าไฟเดือนนี้ ทีแรกคิดไว้แค่ 10 ห้อง แต่พอถึงเวลาจับสลากก็ได้เพิ่มอีก 10 ห้อง เป็น 20 ห้อง เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้เช่า ถ้าเฉลี่ยห้องละ 1,000 บาท ทั้งหมดก็ 20,000 บาท เพราะเข้าใจหัวอกคนที่จากบ้านมาไกล มาสู้ชีวิต อีกทั้งอยู่กันมานาน จึงอยากช่วยลดค่าใช้จ่าย แม้จะไม่มาก แต่ก็อยากให้ผู้เช่ามีเงินไว้ใช้จ่าย.