หนุ่มประกาศเซ้งร้าน "ข้าวมันไก่" ให้เหตุผล โดนจับได้ว่าขายตอน "Work From Home" พร้อมรับประกันคืนทุนไม่เกิน 2 เดือน

วันที่ 20 เมษายน 2566 กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพร้านข้าวมันไก่ ลงในกรุ๊ป "ชมรมคนรักข้าวมันไก่" พร้อมแคปชั่นระบุว่า เซ้งร้านข้าวมันไก่ ตามสั่ง พิกัดซอยแก้วอินทร์ บางใหญ่ อยู่ติดเซเว่น เซ้ง 40,000 บาท พร้อมอุปกรณ์พร้อมขาย สอนวิธีทำ อยู่ช่วยวันขาย เปลี่ยนป้ายให้ สอนทำใช้แอปฯ เดลิเวอรี ค่าเช่า 3,000 ขายมา 4 ปี ยังขายอยู่ทุกวัน

นอกจากนี้ ยังบอกเหตุผลด้วยว่า ที่เซ้งเพราะ work from home แล้วโดนจับได้ว่ามาขายข้าวมันไก่ พร้อมรับประกัน คืนทุนไม่เกิน 2 เดือน

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตกใจกับเหตุผลที่ต้องเซ้งร้าน โดยมีบางคนตั้งคำถามว่า หากขายดีจริง ต้องเลือกขายข้าวมันไก่แทนงานประจำ ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊ก ก็ได้มาตอบว่า "จังหวะชีวิตครับ ร้านไม่หวือหวาครับ มีกำไรพอไปได้ครับ"

ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าของโพสต์ทราบว่า ตอนนี้เริ่มมีคนติดต่อเข้ามาขอเซ้งร้านบ้างแล้ว แต่ติดตรงที่เงื่อนไขยังไม่ตรงกัน ซึ่งหลายคนมีที่พักตั้งอยู่ไกลจากร้าน ต้องจ้างลูกจ้างมาขาย ซึ่งอาจได้กำไรไม่คุ้ม จะเซ้งเพราะทำเลอย่างเดียว ซึ่งเจ้าของร้านก็ยอมรับว่าลำบากใจ