โซเชียลเสียงแตก หลังหนุ่มรีวิวร้านขนมแพ็กสินค้าโดยใช้ "กล่องรองเท้า" ทำคนคอมเมนต์สนั่นจนกลายเป็นดราม่า ล่าสุดเจ้าตัวชี้แจงไม่ได้โจมตีร้าน แค่อยากถามความเห็น

วันที่ 5 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกถกเถียงกันในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพขนมที่สั่งมา ลงในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค พร้อมระบุข้อความว่า "สั่งขนม ร้านค้าใช้กล่องรองเท้าใส่มาให้" โดยในภาพนั้นจะเห็นว่าเป็นกล่องของรองเท้า ซึ่งข้างในบรรจุเป็นขนมปังจำนวนหนึ่ง

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยความเห็นแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งบอกว่า ไม่เห็นด้วย เพราะมันดูไม่สมควร เห็นแล้วไม่กล้ากิน ทั้งยังกล่าวว่า กล่องขนมไม่ควรรียูส เพราะมีทั้งกลิ่น หรือภาพจำที่ติดตา โดยอาหารควรจะเป็นกล่องใหม่มากกว่า

...

ขณะที่บางส่วนกลับบอกว่า เฉยๆ ไม่รู้สึกอะไร เพราะทางร้านดูมีการทำหลายชั้นป้องกันมาอย่างดี ทั้งยังกล่าวอีกว่า ทางร้านมีแนวคิดที่ดีด้วยซ้ำที่นำกล่องเก่ามาใช้ซ้ำ ดีกว่าทิ้งไปเป็นขยะ ขอแค่สะอาดก็ไม่เป็นปัญหา

ต่อมาทางเจ้าของโพสต์ได้ตอบกลับถึงเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติมว่า ถามว่าซีเรียสมั้ย ตอบเลยว่า "ไม่" กินไปหมดแล้วด้วย เพราะตนก็ง่ายๆสบายๆ และเห็นด้วยกับการรีไซเคิลอยู่ เพียงแต่ส่วนตัวคิดว่ามันไม่เหมาะสม

ถ้าสั่งเสื้อสั่งของใช้อย่างอื่น แล้วได้กล่องรองเท้าใส่มา จะไม่มีปัญหาใดๆเลย แค่คิดว่าของกินมันไม่ควรมากับกล่องรองเท้าที่ใช้แล้ว ในแคปชั่นก็ไม่ได้สื่อว่าซีเรียส มีแนบ "55555555" มาด้วยซ้ำ แต่ก็ดราม่าจนได้

คิดว่าเอามาโพสต์ แล้วจะได้ฟังความเห็นจากคนอื่นๆ ว่ามองเรื่องนี้ว่าอย่างไรบ้างเท่านั้นเอง ไม่มีเจตนาโจมตีทางร้าน ไม่ได้มีเจตนาให้เกิดความแตกแยกในกลุ่ม และไม่ได้ต้องการให้ทัวร์ลง เพียงอยากอ่านความคิดเห็นแบบอื่น ที่ไม่ได้มาจากความคิดตนแต่เพียงผู้เดียวเท่านั้นจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเจ้าของโพสต์ ได้ข้อมูลว่า ตนสั่งขนมผ่านแอปรับซื้อของออนไลน์ร้านหนึ่ง แล้วได้บรรจุภัณฑ์มาเป็นกล่องรองเท้าเบอร์ 40 พอเปิดไปข้างในก็มีกล่องขนม จึงอยากรู้ว่าคนส่วนใหญ่คิดเห็นยังไงกับเรื่องนี้ เลยเอามาโพสต์ถามดูเท่านั้น ยืนยันว่าไม่ได้ซีเรียส มีเจตนาแค่อยากรู้ อยากกอ่านความคิดเห็นของคนอื่นๆ บ้าง.

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค