ร้านบุฟเฟต์เซ็ง ขอร้องลูกค้าสั่งซูชิ ควรทานทั้งคำหลังมีคนสั่งมาทานเฉพาะหน้าแล้วเหลือข้าวทิ้งไว้ ลั่น นี่ซูชิ ไม่ใช่ซาชิมิ ด้านโซเชียลแห่คอมเมนต์
วันที่ 12 มีนาคม 2566 ในกลุ่ม กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้ามาแชร์ประสบการณ์เปิดร้านบุฟเฟต์ พร้อมกับเผยภาพข้าวปั้นซูชิ ที่มีเพียงข้าวไม่มีหน้า โดยระบุข้อความว่า ขอร้องลูกค้าที่มาทานบุฟเฟต์นะครับ ทานซูชิ ควรทานทั้งคำ ไม่ทานแต่หน้าครับ
เรื่องเกิดเมื่อวาน ทางร้านเป็นบุฟเฟต์ชาบู มีเสิร์ฟซูชิหน้าเนื้อ ลูกค้ารายนี้ได้สั่งซูชิหน้าเนื้อ 10 คำ ทางร้านเสิร์ฟให้ปกติ ผู้จัดการร้านเห็นว่าทางลูกค้าทานแต่หน้า จึงเข้าไปเตือนทางลูกค้าไม่สนใจ สั่งซูชิเพิ่มแล้ว ทานแต่หน้าอีก ตอนเช็กบิล ทางร้านจะปรับขีดละ 50 บาท ซึ่งมีแจ้งไว้อยู่แล้ว
ทางลูกค้าไม่ยอม ต่อว่าทางร้าน บอกว่าทางร้านไม่แจ้งว่าทานซูชิต้องทานเป็นคำ บอกว่าไปทานที่ไหนก็ทานแบบนี้ ไปทานสาขาอื่นก็ทิ้งแบบนี้ไม่มีใครว่าอะไร แต่สุดท้ายลูกค้ายอมให้ปรับแค่ 100 บาท
ลูกค้าก็เป็นคนเปิดธุรกิจอาหารเหมือนกัน ไม่น่าจะมีความคิดแบบนี้เลยครับ ทางร้านอยากเรียนแจ้งว่า ทางร้านเข้าใจ และไม่ได้ว่าจริงๆ ถ้าคุณลูกค้าทานไม่หมดบ้าง หรือข้าวของทางร้านอาจจะเยอะไป แต่ทำกันแบบนี้ ร้านก็อยู่ไม่ไหวเหมือนกันครับ ขอให้ลูกค้าที่มาทานบุฟเฟต์เห็นใจทางร้านด้วยครับ เศรษฐกิจแบบนี้ ต้นทุนของสูงแบบนี้ครับ
อย่างไรก็ตาม หลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไปได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่รู้สึกเห็นใจทางร้าน เพราะทุกอย่างล้วนมีต้นทุน รวมทั้งขอบคุณที่นำมาเป็นเรื่องราวอุทาหรณ์ ขณะที่บางส่วนไม่เห็นด้วยที่ทางร้านนำมาเผยแพร่ เนื่องจากลูกค้าได้จ่ายค่าปรับบางส่วนและทางร้านได้ตักเตือนแล้ว.
...