แจงแล้ว "การบินไทย" ขอชี้แจงปม "พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน" ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังลงจอด พร้อมย้ำให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก


จากกรณีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอขณะเครื่องบินกำลังลงจอดสู่ท่าอากาศยานแล้ว ตรงหน้าที่นั่งของผู้โดยสารยังมีภาชนะของอาหารที่กินเสร็จแล้วอยู่ ทำให้พับเก็บโต๊ะไม่ได้ ส่งผลให้ขณะที่เครื่องบินลงจอด แรงสั่นสะเทือนทำให้อาหารหกกระจัดกระจาย ทำให้เรื่องดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ ถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร

ล่าสุด เฟซบุ๊ก THAI Corporate Communications ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่า จากกรณีมีการนำเสนอคลิปพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของการบินไทยไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังลงจอด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่าทางบริษัทฯ รับทราบและไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกรณีนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งนี้ บริษัทฯ กำลังอยู่ในกระบวนการสอบสวนอย่างเร่งด่วนเพื่อหาข้อเท็จจริง

เบื้องต้น การบินไทย ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก และมีขั้นตอนการตรวจสอบความเรียบร้อยภายในห้องโดยสารเพื่อความปลอดภัยทั้งขณะก่อนทำการบินขึ้นและลงจอด รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยในการทำการบินทุกขั้นตอนตามมาตรฐานสากล.

...

ขอบคุณเฟซบุ๊ก THAI Corporate Communications