เห็นแล้วใจฟู น้องนักเรียน ป.2 หอบรองเท้ามาให้รุ่นพี่ ป.3 หลังจากรู้ว่า ต้องใส่คู่เก่ามาโรงเรียนจนขาด เผย เพราะยายสอนให้แบ่งปัน

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นเรื่องราวดีๆที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ สำหรับคลิปของผู้ใช้บัญชี TikTok ที่บันทึกเหตุการณ์ขณะที่คุณครูและนักเรียนหญิงตัวเล็ก กำลังใช้กาวซ่อมรองเท้าพละที่มีสภาพขาดยับเยิน ให้สามารถกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง พร้อมระบุข้อความว่า "บางครั้งสิ่งของที่รักถึงจะเก่าและขาดก็มีคุณค่าทางจิตใจ รองเท้าคู่ใจของน้องขวัญ ขาดแค่ไหนก็ใส่จ้า เพราะหนูชอบคู่นี้ค่ะครู เดี๋ยวครูซ่อมให้"

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ขอบคุณคุณครูมากค่ะ บ้านน้องมีฐานะยากจน น้องอยู่ข้างๆ บ้านหนูเองค่ะ, ขอให้ช่วยผู้อื่นไปเรื่อยๆ นะคะคุณครู, ไม่ไหวจะซ่อมแล้วครูเจน ฯลฯ ทั้งนี้บางส่วนยังสอบถามอีกว่า ไม่ทราบว่าตอนนี้ น้องได้รองเท้าคู่ใหม่หรือยัง

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปโรงเรียนบ้านปากตก ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ พบกับ น.ส.เจนจิรา โพธิ์ชัย ครูสาวเจ้าของคลิป เปิดเผยว่า เด็กที่ปรากฏ คือน้องขวัญ นักเรียนชั้น ป.2 ส่วนเหตุผลที่ต้องซ่อมรองเท้าคู่นั้น เพราะรองเท้าอีกคู่คับใส่ไม่ได้แล้ว จึงใส่รองเท้าคู่เก่ามาโรงเรียนทุกวันจนขาด

...

ซึ่งน้องขวัญเอง ก็บอกว่ารักและหวงรองเท้าคู่นี้มาก เพราะเป็นเพียงคู่เดียวที่มีใส่มาโรงเรียน เพราะที่บ้านฐานะที่ยากจน ไม่มีเงินพอที่จะซื้อรองเท้าคู่ใหม่ให้ ตนไม่อยากให้น้องขวัญเสียใจ จึงพยายามทุกวิถีทาง เพื่อที่จะซ่อมรองเท้าให้กับน้องขวัญอย่างที่ปรากฏในคลิป

แต่ต่อมา ด.ญ.จันทิมา มากเขียน หรือน้องเมซ่า นักเรียนชั้น ป.1 ก็นำรองเท้านักเรียนสีดำ และรองเท้าพละสีขาวมาให้น้องขวัญ อย่างละ 1 คู่ เมื่อตนทราบเรื่อง ในฐานะครูรู้สึกหัวใจฟู ที่เห็นเด็กๆ รู้จักการแบ่งปัน ช่วยเหลือกันและกันภายในโรงเรียน 

เมื่อสอบถามน้องเมซ่า ผู้แบ่งปันรองเท้าเปิดเผยว่า รองเท้าของหนูมีเยอะแล้วค่ะไม่มีที่เก็บ คุณยายเลยให้หนูเอามาแบ่งให้พี่ขวัญ ซึ่งทางน้องขวัญเองก็รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รองเท้านักเรียนจากน้องเมซ่า.