เจ็บจี๊ดถึงใจ "ญี่ปุ่น" ขึ้นป้ายเตือน "นักท่องเที่ยวไทย" บอกไม่ต่างจาก "ทัวร์จีน" โหวกเหวก โวยวาย เสียงดัง ไม่มีมารยาท

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อเฟซบุ๊ก Sa-nguan Khumrungroj ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "ภาพพจน์ทัวร์ไทยก็ไม่ต่างทัวร์จีน ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง วันที่คนญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่าไม่พูดอะไรตรงๆ ติดป้ายเตือนนักท่องเที่ยวไทย มีน้องคนไทยที่นั่นได้คุยกับเพื่อนญี่ปุ่น หลายคนบอกว่า ทุกคนมองนักท่องเที่ยวไทยไม่ต่างจากทัวร์จีน โหวกเหวก โวยวาย เสียงดัง ไม่มีมารยาท"


ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ทำชาวเน็ตเสียงแตก บางคนบอก "จริงไม่เถียงเลย คนไทยด้วยกันก็อาย ไม่ชอบที่ต้องพูดเสียงดัง ทำตัวกร่าง นินทาคนอื่นเพราะคิดว่าเค้าฟังภาษาเราไม่ออก และอีกหลายๆอย่าง" แต่บางคนก็บอก "ญี่ปุ่นกฎเยอะจนอึดอัด คนไทยมันนิสัยเฮฮา ไม่เหมาะกับประเทศแบบนี้อยู่แล้ว" ส่วนบางคนบอก "ภาพที่ใช้คิดดีไม่ได้เลย"

ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ไม่ได้ระบุว่าป้ายเตือนดังกล่าวติดอยู่ในสถานที่ใด แต่คอมเมนต์บางส่วนบอก ภาพนี้ถูกโพสต์ลงในกลุ่ม "เกย์เว้ยเฮ้ย" ซึ่งระบุว่าป้ายนี้ติดอยู่ที่ซาวน่าเกย์แห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ติดป้ายเตือนภาษาไทย ถึงบรรดาเกย์ไทยที่ไปใช้บริการ

...

อย่างไรก็ตามได้มีคนคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า เป็นป้ายประกาศที่ติดอยู่ที่ซาวน่าเกย์แห่งหนึ่งในญี่ปุ่น โดยติดป้ายเตือนภาษาไทยถึงบรรดาคนไทยที่ไปใช้บริการที่นั่น.

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Sa-nguan Khumrungroj