โซเชียลดีใจ ภาพพื้นในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว หลังทำการรื้อถอนยางมะตอย บอกขอบคุณที่รับฟังเสียงประชาชน และร่วมรักษาผืนป่าไปด้วยกัน

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ร้องเรียน ให้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งหนึ่งทางภาคเหนือแก้ไข หลังมีภาพการเทยางมะตอยทับโคนต้นไม้ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะทำให้ต้นไม้ตาย

ซึ่งต่อมาทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้ก็มาชี้แจงพร้อมเร่งเจ้าหน้าที่ และผู้รับเหมาให้แก้ไขเรื่องดังกล่าวแล้ว ดังที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ (แบบนี้ได้เหรอ เขตอุทยานฯ เทพื้นยางมะตอยทับโคนต้นไม้ โซเชียลหวั่นทำต้นไม้ตาย)

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ยังได้โพสต์อัปเดตความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ระบุว่า ยางมะตอย 48 ชั่วโมงผ่านไป หลังจากได้เขียนสเตตัส ทักท้วงการราดยางมะตอยต้นไม้ในป่า เพื่อปรับปรุงเป็นที่จอดรถ ว่าเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง ล่าสุดทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ได้ทำการรื้อถอนยางมะตอยออกจนเกือบหมด ขอบคุณทางกรมอุทยานฯ เขตฯ เชียงดาว ที่รับฟังเสียงเล็กๆ ของประชาชน ยอมรับฟังคำวิจารณ์ กล้าแก้ไขสิ่งไม่ถูกไม่ควร ทุกฝ่ายมีเจตนาดีในการปกป้องรักษาผืนป่าธรรมชาติด้วยกันครับ

...

หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ขอบคุณที่แก้ไข, รู้สึกหายใจโล่งแทนต้นไม้, แก้ไขเร็วมาก, ขอบคุณที่รับฟังประชาชน.

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก