พบแล้ว "ไรเดอร์หนุ่ม" พลเมืองดีเคาะประตูปลุกร้านข้าวแกง แจ้งเหตุไฟไหม้ เผยมีอุปกรณ์ช่วยเหลือติดรถ เผื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน เจ้าของร้านสุดตื้นตัน มอบลอตเตอรี่และเงินให้เป็นกำลังใจ

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2566 จากกรณีที่เจ้าของร้านข้าวแกง ในจังหวัดบุรีรัมย์ ประกาศตามหาไรเดอร์หนุ่มน้ำใจงาม หลักจากเคาะประตูบ้านเตือนภัยไฟไหม้ จนสุดท้ายทุกคนในครอบครัวรอดตายมาได้ ดังที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ (วอนช่วยตามหา "ไรเดอร์หนุ่ม" น้ำใจงาม ทุบประตูปลุกเจ้าของบ้าน ทำให้รอดจากไฟไหม้)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบไรเดอร์คนที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิดดังกล่าวแล้ว ทราบชื่อ คือนายอำนาจ พรมประโคน หรือ พี่อวย อายุ 38 ปี อยู่ที่ ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ปกติจะวิ่งไรเดอร์เวลากลางคืน วันเกิดเหตุ ขณะกำลังส่งอาหารให้ลูกค้าตามปกติ เห็นไฟกำลังลุกไหม้สายสื่อสาร และมีทีท่าจะรุนแรงขึ้น จึงจอดรถเพื่อหาทางช่วยเหลือคนที่อยู่ในพื้นที่

...

แต่ปรากฏว่าไม่มีใครออกมา หรือทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย โดยเฉพาะเจ้าของร้าน จึงจำเป็นต้องใช้วิธีเคาะประตูบ้านให้เกิดเสียงดังเท่าที่จะทำได้ แต่เจ้าของร้านยังไม่ตื่นลงมา จึงพยายามเรียกคนบริเวณนั้นให้มาช่วยเหลือ กระทั่งมีไรเดอร์อีกคนมาเจอจึงช่วยกันดับไฟดังกล่าว

ที่ผ่านมามักจะประสบเหตุแบบนี้เป็นประจำในช่วงกลางดึก ทุกครั้งที่เจอจะต้องลงไปช่วย โดยในรถจะมีอุปกรณ์ เช่น เชือก มีด และไฟฉาย ติดไว้ตลอด เพราะอุปกรณ์เหล่านี้จะสามารถช่วยได้ในเวลาฉุกเฉิน

ด้านนายศรุต เจ้าของร้านข้าวแกง ผู้ที่โพสต์เฟซบุ๊กเผยว่า หลังจากเจอตัวแล้วรู้สึกดีใจที่ได้เห็นหน้า แต่หลักๆ อยากจะเลี้ยงข้าวมากกว่า เพราะจะได้มีกำลังใจในการทำงานและทำความดีต่อไป ก่อนมอบลอตเตอรี่ให้ 5 ใบ และเงินสดจำนวนหนึ่ง.