เจ้าของร้านข้าวแกง วอนโซเชียลช่วยตามหา "ไรเดอร์หนุ่ม" น้ำใจงาม พยายามเคาะประตูปลุกเจ้าของบ้าน ทำให้ทุกคนในครอบครัว รอดจากเหตุการณ์ไฟไหม้

วันที่ 23 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นรรื่องราวดีๆที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก Zom Sarut ได้โพสต์ภาพพร้อมคลิปวิดีโอของไรเดอร์ท่านหนึ่ง ขณะเคาประตูหน้าบ้าน ลงในกลุ่ม บุรีรัมย์ร้านอร่อยบอกต่อ พร้อมระบุข้อความว่า ขออนุญาตแอดมินด้วยครับ เมื่อคืนวันที่ 16 มกราคม ประมาณตี 3 เกิดเหตุไฟไหม้สายสื่อสาร หน้าร้าน จันทร์เจ้า ขายข้าวแกง ผมเจ้าของบ้านหลับอยู่ ไม่ได้ยินเสียง แต่มีพี่แกร็บมีน้ำใจ ไม่กลัวอันตราย ระหว่างที่ไฟกำลังไหม้และสายไฟกำลังช็อต พยายามทุบประตูบ้าน จนผมได้ยินและออกมาพอดี ปลอดภัยทั้งคนและบ้าน

ขอใช้ช่องทางนี้ถ้าพี่แกร็บกับพี่อีก 2 ท่านที่ช่วยฉีดถังดับเพลิง มาเห็นโพสต์นี้ บังเอิญผ่านแถวหน้าร้านผม ผมขออนุญาตเลี้ยงข้าวพี่ เป็นการตอบแทนน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ จากผมในฐานะเพื่อนมนุษย์คนนึงนะครับ ผมซาบซึ้งใจมากๆ ขอบคุณมากๆ ครับ

...

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบนายศรุต อิทรกำแหง อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายข้าวขายแกง เลขที่ 49 ถนนรมย์บุรี ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 16 มกราคม เวลาประมาณตี 3 ตอนนั้นตนกำลังหลับสนิทอยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงรางๆ ว่าประตูเหล็กแบบยืด มีคนเคาะเสียงดังหลายครั้ง กึ่งหลับกึ่งตื่น จึงลุกขึ้นมาเผื่อจะมีอะไร

ทันใดนั้นร้านค้าที่อยู่ใกล้กัน โทรศัพท์มาแจ้งว่าไฟไหม้ที่หน้าบ้าน จึงรีบออกมาจากบ้านโทร.แจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ก่อนรถดับเพลิงจะมาดับได้ทัน รู้สึกตกใจมาก เพราะจุดที่ไฟไหม้สายสื่อสาร ห่างจากร้านของตัวเองประมาณ 2 เมตรเท่านั้น

พอรุ่งเช้า ติดใจว่าใครเป็นคนเคาะประตูบ้าน จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู จึงมารู้ว่าเป็นพี่ไรเดอร์มาเคาะประตูหลายครั้ง ทั้งยังได้ช่วยชาวบ้านเอาถังดับเพลิงมาช่วยกันฉีดดับไฟ ก่อนที่รถดับเพลิงจะมาถึง จึงโพสต์ข้อความลงในกลุ่ม เผื่อถ้าพี่ไรเดอร์ 2 ท่าน ที่ช่วยฉีดถังดับเพลิงมาเห็นโพสต์นี้แล้วได้ผ่านแถวหน้าร้านตนอีก ก็จะขออนุญาตเลี้ยงข้าวพี่ เป็นการตอบแทนน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ จากผมในฐานะเพื่อนมนุษย์คนนึง ซาบซึ้งใจมากๆ ขอบคุณมาก

แต่ตอนนี้ผ่านมาประมาณเกือบอาทิตย์แล้ว ยังไม่เจอตัวพี่ไรเดอร์พลเมืองดีเลย จึงอยากฝากสื่อบอกพี่ไรเดอร์ที่มาช่วยว่า ตนอยากเลี้ยงข้าวตอบแทน สัก 1 อาทิตย์ มาทานที่ร้านได้เลย ผมเต็มใจมากๆ ที่สำคัญอยากเห็นหน้าพี่เขา.

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Zom Sarut