ลูกค้าโวย อ้างซื้อกุ้งมังกรตัวละ 500 ในตลาดดัง จ.ชลบุรี ย่างอบชีสแล้วเนื้อเละ มีกลิ่นเหม็น จนกินไม่ได้ ล่าสุดเจ้าของตลาดสั่งร้านหยุดขายทันที ขณะที่ร้านขายกุ้งมังกร อ้างแจ้งลูกค้าแล้ว เป็นกุ้งคนละเกรด

วันที่ 16 มกราคม 2566 มีรายงานว่า จากกรณีแฟนเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 5.2 เผยเรื่องราวที่ผู้บริโภคร้องเรียนร้านขายอาหารทะเลที่ตั้งอยู่ภายในตลาดชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี โดยระบุข้อความอ้างว่า ซื่อกินไม่หมดคดกินไม่นาน จากปูมากุ้ง พฤติกรรมเฉพาะร้านที่พาให้ เน่าหมด

ล่าสุดมีผู้ร้องทุกข์ว่า ซื้อกุ้งมังกร ตัวละ 500 ซื้อมา 1 ตัวในราคา 500 บาท ทางร้านบอกว่าจะย่างอบชีสให้ ลูกค้ามั่นใจและไว้ใจทางร้าน ทางร้านเอาบัตรคิวมาให้แล้วบอกให้รอ 20 นาที ลูกค้าผู้เสียหายเลยเดินออกไปซื้อของอย่างอื่นก่อนแล้วค่อยกลับมาเอา สุดท้ายมาถึงบ้านจะแกะกุ้งมังกรกิน ปรากฏว่ากุ้งเละ มีกลิ่นเน่าเหม็น จนกินไม่ได้ การกระทำเช่นนี้ของร้านดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้จังหวัดและตลาดอ่างศิลาเป็นอย่างมาก

วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเอาจริงเอาจัง มีบทลงโทษอย่างหนักเพื่อไม่ให้ร้านอื่นทำเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะตอนนี้ตลาดเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก วอนฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีข่าวแบบนี้มาแล้ว

...

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ตลาดดังกล่าวเพื่อตรวจสอบดู พบร้านที่ขายกุ้งมังกรที่แชร์ในโซเชียล จากการสอบถามทราบว่า มีลูกค้ามาซื้อกุ้งมังกร และได้แนะนำไปแล้วว่ากุ้งมังกรจะมีหลายเกรด ราคาจะแตกต่างกัน ซึ่งได้แนะนำให้เลือกซื้อกุ้งมังกรสดที่มีอยู่ แต่ลูกค้าไม่ต้องการ ลูกค้าต้องการซื้อกุ้งที่มีเกรดต่ำลง ทางร้านได้แนะนำแล้วว่า หากนำไปต้มเนื้อจะไม่แน่น เนื้อจะไม่เหมือนกุ้งสดแต่ลูกค้าจะเอา

ตนได้บอกอีกว่า ถ้าไม่ดีมาเอาเงินคืน ซึ่งลูกค้าก็โอเค แต่ยังเอาไปลงโซเชียลทำให้ร้านตนเสียหาย โดนเจ้าของตลาดสั่งหยุดขายทันทีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพราะทางตลาดมีกฎเหล็กนั่นคือ หากตรวจสอบพบว่านำสินค้าอาหารทะเลไม่สดมาขาย ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของตลาดอาหารทะเลสด จ.ชลบุรี จะถูกยึดแผงที่ขายคืนและดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย จึงไม่มีใครกล้าฝ่าฝืน นอกจากนี้ยังมีกรรมการของทั้ง 2 ตลาดคอยตรวจสอบ ซึ่งหลังจากเข้าพบในออฟฟิศ ทางร้านขายกุ้งมังกรดังกล่าวก็โดนสั่งหยุดขายทันที