หนุ่มเตือนภัยคนชอบกิน "อาหารดิบ" หลังเจอ "พยาธิตัวตืด" ยาวเฟื้อยกว่า 2 เมตรหลุดจากก้น พร้อมย้ำเป็นการอวสานซอยจุ๊ไปเลย

จากกรณี ผู้ใช้บัญชี TikTok @tex2499 ได้ออกมาโพสต์ประสบการณ์สุดหวาดเสียว พร้อมระบุข้อความว่า "วันนี้ผมจะมาเตือนภัยสำหรับคนที่ชอบกินซอยจุ๊, ของดิบ, เนื้อวัวดิบ ผมกินซอยจุ๊มาได้ประมาณ 2-3 ปี กินแบบถี่ๆ และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่น่าเชื่อมันยาวมากเกือบ 2 เมตร มันคือพยาธิตัวตืด ขาอ่อนเลย ขนลุก ผมซื้อยาถ่ายพยาธิมากินเมื่อวานตอนเย็น พอตอนเช้าก็ออกมาแบบนี้เลย" หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปบนโลกออนไลน์ ทำให้มีผู้เข้าชมกว่า 2 ล้านวิว งานนี้ทำเอาโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด วันที่ 12 ม.ค. 2566 นายอัมฤทธิ์ เชื้อตาหมื่น หรือ คุณเทค อายุ 28 ปี เจ้าของคลิปดังกล่าว เล่าว่า ตนเป็นลูกอีสาน บ้านเดิมอยู่ จ.นครพนม ปกติเป็นคนชอบกินอาหารที่ดิบๆ ซึ่งกินมาได้สัก 2-3 ปีแล้ว ส่วนมากจะเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อก็จะเป็น ซอยจุ๊ ซึ่งพื้นเพทางบ้านก็จะกินอาหารประเภทนี้อยู่แล้ว ส่วนสาเหตุที่มีพยาธิออกมานั้น เนื่องจากขณะที่นั่งทำงานอยู่ รู้สึกว่ามีอะไรขยับอยู่บริเวณก้น จึงได้ลุกขึ้นพบว่ามีตัวอะไรมาแปะอยู่ตรงง่ามขา รู้สึกเย็นๆ จึงถกกางเกงก้มลงไปดู พบว่ามีตัวขาวเท่านิ้วมือ จึงใช้นิ้วดีดออกไปจนร่วงลงพื้น

...

จากนั้นพบว่าสิ่งที่ดีดออกไปนั้นขยับตัวได้ ซึ่งตนก็รู้เลยว่าเป็นพยาธิตัวตืด หลังจากนั้นกลับจากทำงาน จึงได้ไปซื้อยาถ่ายพยาธิมากิน ซึ่งทางเภสัชจะให้มา 2 กล่อง กล่องละ 1 เม็ดต้องกินติดต่อกัน 2 วัน ในช่วงเย็นวันนั้นได้กินไป 1 เม็ด พอตอนเช้ารู้สึกปวดท้องเข้าห้องน้ำเพื่อปลดทุกข์ ก็มีพยาธิออกมาจากทางก้นทันทีเพียง 1 ตัวเท่านั้น ซึ่งคิดว่าน่าจะยาวประมาณ 2 เมตรกว่า

สำหรับจุดพีกของเรื่องนี้ คือขณะที่กำลังเบ่งออกมานั้น พยาธิออกมาแค่ครึ่งตัว ส่วนที่เหลืออยู่อีกครึ่งตัวยังคงห้อยต่องแต่งอยู่ที่ก้น ซึ่งเวลานั่งชักโครกจะนั่งยองๆ เหมือนคนทั่วไป จึงตัดสินใจใช้มือค่อยๆ ดึงออกมา โดยสวมถุงพลาสติกไว้ที่มือ ไม่กล้าดึงแรงกลัวว่าตัวพยาธิจะขาด ซึ่งช่วงนั้นตนเองก็ตกใจทำอะไรถูกเพราะไม่เคยเห็น สิ่งมีชีวิตที่ตัวยาวๆ และออกมาจากร่างกายของเรา ทำให้ตนเองตกใจ

ส่วนในเรื่องที่เอาภาพมาลงใน Tik Tok นั้น เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ชอบกินดิบ ซึ่งส่วนตัวจะไม่กินดิบอีกแล้ว ถ้ากินก็จะนำไปปรุงให้สุกก่อนโดยการผ่านความร้อน ตอนนี้คิดว่าเป็นการอวสานซอยจุ๊สำหรับตนไปเลย.