โซเชียลแห่ชื่นชม บุรุษไปรษณีย์พังงา เข้าช่วยเหลือคนเป็นลมชักล้มหัวฟาดพื้น ขณะกำลังนำส่งจดหมาย จนสุดท้ายสามารถประสานไปโรงพยาบาล รักษาอาการได้ทันท่วงที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า "ขอบคุณพี่ ปณ.สุดหล่อของนบปริง ไปส่งจดหมาย กำลังถามส่งจดหมาย คนป่วยวูบล้ม ชักเกร็ง หัวแตก ต่อหน้าต่อตา ช่วยเรียกญาติ เรียก 1669 วิ่งออกมาตามรถกู้ภัย ช่วยเหลือจนเสร็จสิ้น นำส่ง รพ.ปลอดภัย ขอบคุณมากครับพี่ หน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม จุดเมืองพังงา"

ต่อมาผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่ไปรษณีย์จังหวัดพังงา นายวิชาญ พรมแก้ว อายุ 47 ปี ตำแหน่ง พนักงานนำจ่ายไปรษณีย์เขตรับผิดชอบ ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ชายในรูปภาพ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนเองกำลังนำจ่ายไปรษณีย์ให้ประชาชนในพื้นที่ เจ้าบ้านเดินออกมารับไปรษณีย์ตามปกติ จู่ๆ ก็เกิดอาการชักเกร็ง และล้มลงต่อหน้า แล้วมีเลือดไหลออกมา จึงตะโกนเรียกญาติผู้บาดเจ็บ พร้อมโทรประสานทาง 1669 ให้รถหน่วยกู้ภัยมารับส่งโรงพยาบาลพังงา

...

กระทั่งตอนเลิกงาน ทราบว่ามีการโพสต์เรื่องราวที่ตนเองช่วยเหลือผู้บาดเจ็บลงในโซเชียล ทำให้มีคนเข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมาก ก็รู้ปลื้มใจที่ได้ทำความดี ที่ช่วยเหลือไปตามสัญชาตญาณ.