สาวซื้อกุ้งเผา 200 บาท ได้ 9 ตัว จากตลาดนัดกลับมากินที่บ้าน สุดเฟล แกะเปลือกออก แทบไม่เหลือเนื้อ หัวก็ฝ่อ ชาวเน็ตบอกเป็นกุ้งโก๋ และไม่สด

วันที่ 9 ม.ค. 66 กลายเป็นข่าวมาหลายต่อหลายครั้ง เมื่อผู้บริโภคซื้ออาหารกลับมากินที่บ้าน แล้วพบว่า ไม่ตรงปก หรือบางคนโดนร้านตกแต่งหน้าตาอาหาร จนเข้าใจผิด หลงซื้อมารับประทาน

เช่นเดียวกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอลงในเฟซบุ๊กกลุ่ม "คนรักนาเฉลียง (เพชรบูรณ์)" หลังจากที่เธอไปซื้อกุ้งเผาจากคลองถม กลับมากินที่บ้าน ในราคา 200 บาท ได้ทั้งหมด 9 ตัว แต่เมื่อแกะเปลือกออก กลับพบว่ามีเนื้อเพียง 3 ตัวเท่านั้น พร้อมแคปชั่นระบุว่า "กลับมาบ้าน เจอกุ้งเผาคลองถม ดูน่ากินมากๆๆๆ 200 บาท ได้ 9 ตัว คุณพระ..!!! เเกะมาไม่เจอเนื้อ มีแต่เปียก โอ้ยยย….กินอะไรก่อน จะกินหัว หัวก็ฝ่อ ดูดๆ เปียกมันไปก่อนละกัน.."

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยบอกว่า กุ้งลักษณะแบบนี้คือ กุ้งโก๋ หรือกุ้งจิ๊กโก๋ กุ้งก้ามกรามตามบ่อเลี้ยง ไซส์ไม่ได้มาตรฐาน มีลักษณะตัวเล็ก และหัวโต ขณะที่บางคนก็บอกด้วยว่า เท่าที่ดูคิดว่ากุ้งไม่สดด้วย พร้อมกับฝากเจ้าของตลาด อยากให้เข้ามาช่วยสอดส่องอีกทาง.