ฟังสองมุม ดราม่าร้านชาบูพระเอกลิเกดัง หลังลูกค้าอ้างวัดส่วนสูงเพิ่มเกือบ 10 ซม. ล่าสุดเจ้าของไลฟ์ชี้แจงแล้ว พร้อมนัดให้ลูกค้ากลับมาวัดส่วนสูงที่ร้านใหม่อีกครั้งภายใน 7 วัน
วันที่ 4 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้บัญชี เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) ระบุว่า ว่าด้วยที่วัดความสูงเด็ก
1. ร้านแจ้งว่าถ้าสูงเกิน 130 ซม. ขึ้นไป จ่าย 389 ตั้งแต่ 99 - 130 ซม. จ่ายราคาเด็ก 150 บาท
2. ก่อนเราไปทานวัดส่วนสูงลูกเราก่อน คนเล็ก 110 ซม. ตรงกับร้านชาบูอื่นที่เพิ่งไปทานมา 2 ร้าน และส่วนสูงนี้วัดจากคลินิกก็ตรงกัน อีกคนสูง 123 ส่วนสูงนี้วัดเอง และยึดตามร้านบุฟเฟต์กับวัดตามคลินิกเช่นเดียวกัน ตรงกัน
3. แต่พอไปถึงร้าน ตอนแรกร้านบอกว่าเด็ก 2 ผู้ใหญ่ 2 หลังจากเราสั่งน้ำซุปไป พนักงานวิ่งมาตามน้องวัดส่วนสูง โดยวัดคนเล็กได้ 120 ซม. และคนโต 133 ซม. เราเลยบอกลูกคนโตให้ถอดรองเท้าไปวัดใหม่ได้ 129 ไม่ถึง 130 น้องพนักงานเลยไปตามใครมาไม่รู้ เขาบอกว่า 130 จ่ายราคาผู้ใหญ่
4. เราตอบตกลงเพราะสั่งน้ำซุปไปแล้ว บวกกับคืนฉลองปีใหม่พอดี พยายามหากิจกรรมให้ลูกทำ
5. พอเราเดินไปจ่ายเงิน เราเห็นส่วนสูงตัวเองเกือบ 170 เราเลยถามพนักงานว่า พี่สูง 160 นะ ตามบัตรประชาชน ทำไมตรงนี้ส่วนสูงขึ้นเยอะขนาดนี้ พนักงานเดินหนีไม่มีคำตอบ ถึงว่าทำไมลูกสูงจัง ไอ้เราก็หลงดีใจลูกโตไว
...
หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างแนะนำให้คุยกับเจ้าของร้าน หากมีการโกงหรือข้อผิดพลาดจริงๆ ก็ควรที่จะพูดคุย และตกลงเคลียร์กันให้ชัดเจน เพระจะดูเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค
ล่าสุด "ศรราม นำเพชร" พระเอกลิเกดัง เจ้าของร้าน Koji Sukiyaki สาขาอยุธยา ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Koji Official กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ขอชี้แจงตามที่ลูกค้าโพสต์ ในข้อ 1 ลูกค้าเข้าใจผิด เพราะเด็กสูงที่ตั้งแต่ 1-100 ซม. ทางร้านให้ทานฟรี ส่วนที่ลูกค้าบอกว่า เห็นส่วนสูงตัวเองเกือบ 170 ซม. นั่นหมายความว่า ลูกค้าใส่รองเท้าวัด" จากนั้นได้วัดส่วนสูงของเด็ก และพนักงานภายในร้าน รวมถึงตัวเอง พบว่าส่วนสูงทุกคนก็เท่ากับรูปในบัตรประชาชน
ทั้งนี้ ยังได้ฝากไปถึงลูกค้าว่า ทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ ออกมาชี้แจงและมาตรวจเช็กแล้ว ยืนยันไม่ได้มีการขยับส่วนสูงแน่นอน หากต้องการหลักฐาน มีกล้องวงจรปิดภายในร้านมาตรวจสอบได้ ส่วนเหตุผลที่มาไลฟ์ เพราะในฐานะเจ้าของร้าน เห็นโพสต์แล้วค่อนข้างมีความผิดเพี้ยน ส่วนสูงของทุกคนก็ตรงตามมาตรฐาน ไม่ได้เกินตามที่ลูกค้าโพสต์ ขอแจ้งลูกค้าให้ติดต่อกลับมาทางร้ายภายในเวลา 7 วัน เพื่อมาพูดคุยกัน ในเรื่องที่อาจจะเข้าใจผิด และขอบคุณทุกคนที่มาอุดหนุนร้านช่วงปีใหม่
อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ลูกค้าเจ้าของโพสต์ก็มาแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า ทางร้านได้ทำการไลฟ์ชี้แจงแล้ว แต่ขอแย้งประเด็นแรกที่บอกว่าเราจำราคาไม่ได้ ซึ่งไม่ใช่การจำราคาผิด ส่วนที่บอกว่าวัดส่วนสูงเกินไปมาก เพราะตนใส่รองเท้า ยืนยันว่าเป็นรองเท้าแบบเตี้ยแบนมาก แค่ 2 ซม. ล่าสุดตนได้คุยเจ้าของร้านแล้ว บอกให้ไปวัดส่วนสูงใหม่ ก็ตั้งใจไปทันทีเพราะเห็นมีคนอยู่ แต่ทางร้านแจ้งว่าปิด รอร้านเปิดจะไปวัดส่วนสูง.
ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers), Koji Official