โซเชียลแห่ส่งกำลังใจ หนูน้อยวัย 9 ขวบ หอบแมวส้มเพื่อนรักหนีออกจากบ้าน คาดน้อยใจครอบครัว สุดท้ายพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือ และติดต่อให้ยายมารับกลับบ้านไปอยู่ด้วยแล้ว

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นไวรัลที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ เมื่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก แมวโรงพัก ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า เพราะนายคือเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน กลางดึกคืนวันอาทิตย์ ห้องวิทยุโรงพักบางนา ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า พบเห็นเด็กชายหนีออกจากบ้าน สายตรวจจึงเข้าไปตรวจสอบ พบข้อเท็จจริงบางอย่างที่อยากมาเล่าสู่กันฟัง

น้องออกมาพร้อมกับแมวส้มขาวหนึ่งตัวด้วย น่าจะเป็นอะไรที่สะดุดตากับพลเมืองดีพอสมควร จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า น้องอายุ 9 ขวบ ทางบ้านมีปัญหานิดหน่อย เลยตัดสินใจพาแมวตัวรักออกมาจากบ้านด้วย ทราบภายหลังน้องมีแมว 2 ตัว แต่เอามาไม่ไหว อ้วนเกิน เลยเลือกมาแค่ตัวเดียว

แอดไม่อยากตัดสินว่าที่บ้านของน้องเกิดอะไรขึ้น แต่เราอยากให้โฟกัสไปที่ความรักของน้องกับแมว ที่เลือกที่จะออกมาจากตรงนั้น ตรงที่ไม่ใช่เซฟโซนของน้องในความรู้สึก ในขณะพิมพ์เล่าให้กับทุกคน แอดเองก็หวิวๆนะ ดูภาพน้อง ดูภาพแมวไปด้วยสะเทือนใจอย่างบอกไม่ถูก เบื้องต้นทางพี่ๆ เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อทางคุณยายของน้อง และได้มารับตัวน้องกับแมว ไปอยู่ที่บ้านของคุณยายเรียบร้อยแล้ว

...

เมื่อหันหน้าไปหาใครไม่ได้ มีไม่กี่ทางเลือกที่เด็กคนหนึ่งจะเลือก แต่ในทางหนึ่งน้องเลือกที่จะมีแมวเข้ามาดูแลความรู้สึกตรงนี้ และแอดเชื่อว่า ความรักของน้องกับแมวน้อง คือความรักที่บริสุทธิ์ที่สุดที่เราเคยพบเห็นผ่านมาเลยก็ว่าได้ ขอบคุณเจ้าเหมียวที่ดูแลความรู้สึกของน้อง ขอบคุณพลเมืองดีที่ไม่นิ่งเฉย ขอบคุณพี่ๆ เจ้าหน้าที่ที่ประสานงานให้ผ่านไปด้วยดี และขอบคุณคุณยายที่รับน้องกลับบ้านนะครับ

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วม อย่างน้อยน้องไม่ต้องออกมาเป็นคนไร้บ้าน, เอาใจช่วยให้หนูน้อย, เข้มแข็งนะลูก, สะเทือนใจจัง ฯลฯ

ทั้งนี้ ทางแอดมินเพจได้เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เราคิดว่าเบื้องต้นน่าจะมีการพูดคุยกันในครอบครัวก่อน อย่างตอนนี้ญาติผู้ใหญ่ของน้องคือคุณยาย ก็ได้มารับตัวน้องไปดูแลแล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากความน้อยใจ หรือพ่อแม่ที่ทะเลาะกัน เช่นในครอบครัวทั่วไป

แอดถึงบอกว่าไม่อยากให้มองให้เป็นแค่ฉาบฉวย มองจากคนนอกเข้าไป ยังไงพวกเราเจ้าหน้าที่ก็พร้อมที่จะคอยช่วยเหลือ หรือก่อนหน้าส่งกลับบ้าน ก็สอบถามคุณยายไม่มากก็น้อยเกี่ยวกับปัญหาที่น้องเจอในเบื้องต้นแล้ว เพราะบางทีปัญหาก็ต้องเริ่มจากการแก้ด้วยตัวเองก่อน ขอเป็นกำลังใจให้น้องและแมวและคนในบ้านด้วย.

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แมวโรงพัก