• กางแผนที่แลนมาร์กปักหมุด จุดถ่ายรูปเช็กอินไฟสวย วันคริสต์มาสทั่วกรุงเทพฯ 2565 ที่ไหนต้องไปให้ได้
  • รวม 6 ที่เที่ยวดูพลุ "เคาต์ดาวน์ปีใหม่ 2023" ในกรุงเทพฯ
  • จับตามาตรการป้องกันโควิด-19 ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปี

เผลอแป๊บเดียวก็วนมาถึงเดือนสุดท้ายของปี 2565 เชื่อว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งเดือนที่หลายคนต่างตั้งตารอคอย เพราะนอกจากจะมีวันหยุดหลายวันแล้ว ยังมีเทศกาลแห่งความสุขคือวันคริสต์มาส และการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อีกด้วย

ซึ่งปีนี้วันคริสต์มาสตรงกับ วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์พอดี สำหรับใครที่มีแพลนจะชวนเพื่อนๆ หรือคนรู้ใจไปถ่ายรูปกับไฟสวยๆ หรือดูพลุฉลองปีใหม่ แต่ยังไม่รู้จะไปที่ไหนดี วันนี้เราได้รวบรวมสถานที่เที่ยว มาฝากกัน หากถูกใจ หรืออยู่ใกล้ที่ไหน ก็ตัดสินใจไปกันได้เลย


พิกัดถ่ายรูปวันคริสต์มาส 2565 ไปที่ไหนดี

เป็นที่ทราบกันดีว่าในทุกๆ ปี แต่ละที่จะมีการติดตั้งต้นคริสต์มาสยักษ์ และตกแต่งไฟแสงสีเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาล ซึ่งในปี 2565 หลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ ก็ได้เปลี่ยนสถานที่ต่างๆ ให้กลายเป็นเมืองแห่งฤดูหนาว ให้ประชาชนไปถ่ายรูปเช็กอิน ดังนี้

  1. เซ็นทรัลเวิลด์ (Central World)
    ปีนี้เซ็นทรัลเวิลด์ ได้พื้นที่ต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปีกับแคมเปญ "centralwOrld Embracing Happiness 2023" เนรมิตลานหน้าศูนย์การค้า ให้กลายเป็นดินแดนมหัศจรรย์ พร้อมขนความน่ารักของผองเพื่อน LINE FRIENDS มาสร้างความสุขให้ทุกคน ต้นคริสต์มาสขนาดยักษ์ สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจุดถ่ายรูปให้ร่วมเก็บบรรยากาศ ตั้งแต่วันนี้ - 5 มกราคม 2566
    พิกัด : เซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
  2. เดอะมอลล์ (The Mall)
    เป็นประจำที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์แต่ละสาขา จะมีการตกแต่งสถานที่บริเวณหน้าห้างให้ประชาชนได้ถ่ายรูปสวยๆ ซึ่งในปีนี้ เดอะมอลล์ สาขางามวงศ์วาน ได้จัดกิจกรรม "M Lifestore X'Mas Balloon Fest ท่องอาณาจักรบอลลูนของลุงซานต้า" ตระการตาไปกับลูกโป่งคริสต์มาสแฟนซีกว่า 100,000 ใบ ซานตาคลอสยักษ์สูง 4 เมตร, Jumbo Snowman และ Ferris Wheel Balloon รวมถึงขบวนพาเหรดมาสคอต คาแรกเตอร์สุดปังมากมาย ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2565 – 3 มกราคม 2566
    พิกัด : MCC HALL ชั้น 4 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน
  3. เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village)
    ปีนี้เกษรวิลเลจได้จัดสถานที่ถ่ายรูปสร้างบรรยากาศส่งท้ายปี เนรมิตสถานที่ให้กลายเป็นโลกแห่งเทพนิยาย ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเทศกาลแซตเทอร์นาเลีย (Saturnalia) ของชาวโรมัน ท่ามกลางเหล่าตัวละคร Craftmaster ทั้ง 5 ที่ออกมาโลดแล่น ได้แก่ The Florist ราชินีแห่งดอกไม้, The Perfumer อัศวินแห่งน้ำหอม, The Tailor เจ้าหญิงช่างตัดเสื้อ, The Glass Maker พ่อมดแห่งเครื่องแก้ว และ The Baker เจ้าชายน้อยขนมอบ สามารถเข้าถ่ายรูปตั้งแต่วันนี้ - 6 มกราคม 2566
    พิกัด : เกษรวิลเลจ ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
  4. Terminal21 Asok Shopping Mall
    ถ่ายรูปเช็กอินกันที่ T21 Asok กับมุมถ่ายรูปในธีม "The Greatest Christmas Funfair 2023" ทีมีต้นคริสต์มาสยักษ์ ชั้น G –Rome นอกจากนี้ยังมีมุมกล่องของขวัญ ที่ชั้น M – Paris พร้อมสนุกกับกิจกรรม The Greatest Christmas Fun Fair 2023 ตั้งแต่วันนี้ - 2 มกราคม 2566
    พิกัด : เทอร์มินอล 21 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
  5. สามย่านมิตรทาวน์ (Samyan Mitrtown)
    เอาใจสายถ่ายรูปได้แชะภาพสวยๆ ในเทศกาลส่งท้ายปี ที่สามย่านมิตรทาวน์ เพราะได้จัดไฟดิสโก้ ให้ตื่นตาตื่นใจเหมือนหลุดเข้าไปในอวกาศ ในธีม "MITR VIBES แสงมันได้" อีเวนต์แสง สี เสียง บริเวณอุโมงค์เชื่อมมิตร และไฮไลต์สำคัญต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ รวมถึงเหล่าตัวการ์ตูนคาแรกเตอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Dakota (ซานต้า), Vify (ต้นคริสต์มาส), Ronda (ตุ๊กตาขนมผิง), Amity (เอลฟ์) และ Kate (disco ball) โดยมีรอบแสดงไฟตั้งแต่ 10.00 - 24.00 น. ตั้งแต่วันนี้ - 10 มกราคม 2566
    พิกัด : สามย่านมิตรทาวน์ ถนนพระรามที่ 4 เเขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
  6. ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี (CENTRAL EMBASSY)
    ในปีนี้ตกแต่งบรรยากาศเข้างานเทศกาลคริสต์มาส ในธีม "LET’S CELEBRATE 2023: FLOATING HAPPINESS" ที่เนรมิตพื้นที่ด้วยผลงานศิลปะเป่าลมขนาดยักษ์สุดอลังการ (giant floating installations) ร่วมกับศิลปินชื่อดังระดับโลก ชาวฝรั่งเศส "Cyril Lancelin" จัดแสดงผลงานสุดตระการตาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อส่งมอบความสุขต้อนรับเทศกาลคริสมาสต์ และจัดเต็มความสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นขบวนพาเหรดจากเหล่ามาสคอตสุดน่ารัก, pop-up cafe, Christmas market พร้อมด้วยกิจกรรมและไฮไลต์อีกมากมายทุกสุดสัปดาห์ ตั้งแต่วันนี้ - 8 มกราคม 2566
    พิกัด : เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ถนนเพลินจิต เเขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
  7. ทรู ดิจิทัล พาร์ค (101 True Digital Park)
    ใครที่อยากได้สถานที่ถ่ายรูปโดดเด่นไม่เหมือนใคร แนะนำที่ทรู ดิจิทัล เพราะปีนี้ได้เนรนิตแลนด์มาร์กสำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขในธีม "COSMIC CHRISTMAS" ห้วงอวกาศสุดล้ำ พร้อมเทเลพอร์ตช่วงเวลาแห่งความสุขทะลุมิติ มาให้ทุกคนได้ตื่นตาตื่นใจกับแลนด์มาร์กจุดถ่ายภาพกับต้นคริสต์มาส รวมถึง Space Santa และเหล่าผองเพื่อน ที่สายโซเชียลต้องมาถ่ายรูปให้ได้ สำหรับคนที่เดินทางด้วย BTS สามารถลงที่ สถานีปุณณวิถี ทางออกที่ 6 แล้วเดินต่อมาทาง Skywalk เพียง 500 เมตร ตั้งแต่วันนี้ - 8 มกราคม 2566
    พิกัด : ทรู ดิจิทัล พาร์ค 101 ถนนสุขุมวิท เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร
  8. ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ (Emporium Emquartier)
    ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ได้ตกแต่งพื้นที่ให้เข้ากับบรรยากาศในธีม WINTER WONDERLAND 2022 "THE HAPPINESS INVASION" หมู่บ้านในจินตนาการที่โดยมีน้องช้าง ที่ได้แรงบันดาลมาจากช้างไทยหลากหลายคาเเรกเตอร์ มาส่งความสุขให้ทุกๆ คน นอกจากนี้ ยังมีต้นคริสต์มาสยักษ์ตกแต่งสีสันสดใส และมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่ อุโมงค์ EMPORIUM BRIDGE ชั้น M (ทางเชื่อม BTS) ตั้งแต่วันนี้ - 8 มกราคม 2566
    พิกัด : ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
  9. เซ็นทรัลเวสต์เกต (Central WestGate)
    จัดเต็มมุมถ่ายรูปสวยปังอลังการ ของเซ็นทรัลเวสต์เกต ที่มาพร้อมกับต้นคริสต์มาสยักษ์ และของตกแต่งสุดน่ารักทั้งบริเวณด้านหน้า และภายในห้าง ตั้งแต่วันนี้ - 6 มกราคม 2566
    พิกัด : เซ็นทรัล พลาซ่า เวสต์เกต ถนนกาญจนาภิเษก ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
  10. มาบุญครอง (MBK Center)
    ศูนย์การค้ามาบุญครอง ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข ชวนทุกคนมาร่วมสนุก "แชะภาพความสุขส่งท้ายปี" ที่ต้นคริสต์มาสสุดตระการตา และจุดถ่ายรูปสุดเก๋ ที่ใครเห็นแล้วต้องหยุดแวะ นอกจากนี้ยังมี Giant Santa และ ซุ้ม Snow Man สุดสดใสที่จะมาสร้างรอยยิ้มและความสนุกสนานในช่วงเทศกาลแห่งความอบอุ่นกันอีกด้วย ตั้งแต่วันนี้ - 2 ม.ค. 2566
    พิกัด : ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน จ.กรุงเทพมหานคร
  11. เมกาบางนา (Mega Bangna)
    เต็มอิ่มทั้งความอลังการของแสงสี และความน่ารักของเหล่าตัวละคร กับ Mega Happiness Season งานประดับไฟคริสต์มาสและปีใหม่ของ เมกาบางนา ที่มาในคอนเซปต์ "The Magic Factory" หรือ โรงงานผลิตของขวัญสุดมหัศจรรย์ นำโดย ซานตาคลอส และทีมงานเพนกวินน้อยทั้งหลาย ท่ามกลางบรรยากาศที่ปกคลุมด้วยหิมะสีขาวโพลน ณ ลาน FoodWalk Plaza ชั้น G ไฮไลต์ของงาน ที่เมื่อมาถึงแล้ว ต้องแวะไปถ่ายรูปเช็กอินให้ได้ ก็คือ ต้นคริสต์มาสยักษ์สูง 12 เมตร ประดับไฟสีน้ำเงิน และตัวละครต่างๆ โดยเฉพาะ น้องหมีขั้วโลกสูง 4 เมตร ที่นั่งยิ้มกว้าง ตั้งแต่วันนี้ – 5 มกราคม 2566
    พิกัด : เมกา บางนา ถนนบางนา-ตราด ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
  12. สยามพารากอน (Siam Paragon)
    เฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ สุดยิ่งใหญ่กับ SIAM SMILEY Celebration Infinite Happiness ที่ร่วมมือกับแบรนด์ SMILEY เจ้าของไอคอนหน้ายิ้มสีเหลือง โดยไฮไลต์จะอยู่ ณ พาร์ค พารากอน และบริเวณ Cascade ชั้น M สยามพารากอน ที่มีบรรดามุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ต้นคริสต์มาสประดับหน้ายิ้ม, Smiley Balloon หลากสีสัน, installation art ที่ตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ Smiley, อุโมงค์ไฟ หรือ AR art รูป Smiley Balloon แบบ 3D ฯลฯ
    พิกัด : สยามพารากอน ถนนพระราม 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

...

6 ที่เที่ยวดูพลุ "เคาต์ดาวน์ปีใหม่ 2023" แถวกรุงเทพฯ มีที่ไหนน่าไปบ้าง

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่จัดงานเคาต์ดาวน์ หรือชมพลุปีใหม่ในวันสิ้นปี 2022 นี้เราก็ไม่ลืมที่จะรวมสถานที่น่าสนใจมาให้เช่นกัน ดังนี้ 

  1. ไอคอนสยาม
    ร่วมเคาต์ดาวเริ่มต้นปีใหม่กับงาน Amazing Thailand Countdown 2023 ที่มีการจุดพลุรักษ์โลกกว่า 30,000 ดอก บนโค้งน้ำเจ้าพระยาความยาว 1,400 เมตร ครั้งแรกกับการชมพลุในรูปแบบ AUGMENTED REALITY ตื่นตาไปกับแสงและสีในงาน ICONSIAM BANGKOK ILLUMINATION 2022 เริ่มงานในค่ำคืนของวันที่ 31 ธันวาคม 2565
  2. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์
    อีกหนึ่งจุดที่สามารถชมการแสดงพลุสวยๆ ริมโค้งน้ำเจ้าพระยา พร้อมขึ้นชิงช้าสวรรค์ยักษ์ เพื่อชมการแสดงต่างๆ จากมุมสูงได้อีกด้วย

  3. โรงแรมใบหยก สกาย
    เคาต์ดาวน์มุมสูงที่โรงแรมใจกลางกรุงเทพฯ ในงาน ไBaiyoke Countdown 2023" ชมพลุแบบ 360 องศา จากยอดตึกสูงระฟ้า หรือจะเปิดห้องนับถอยหลังเคาต์ดาวน์ข้ามปี พร้อมชมพลุไปด้วยก็ได้บรรยากาศใหม่ๆ ไปอีกแบบ

  4. เซ็นทรัลเวิลด์
    นอกจาก เซ็นทรัลเวิลด์ จะมีการจัดฟเสียงสีในสันคริสต์มาสแล้ว ยังได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) และผู้ประกอบการเอกชนรายใหญ่อีกหลายรายจัดงานฉลองเคาต์ดาวน์ "Thailand & Bangkok Countdown 2023" โดยปีนี้จัดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อต้อนรับคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่มาร่วมฉลองการนับถอยหลังสู่ปีใหม่ร่วมกันอย่างยิ่งใหญ่อีกด้วย

  5. พัทยา จังหวัดชลบุรี
    สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศเคาต์ดาวน์นอกจากกรุงเทพฯ แนะนำให้ไปที่พัทยา กับงาน "Pattaya Countdown 2023" มีกิจกรรมการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมากมาย พร้อมชมการแสดงพลุและดอกไม้ไฟสุดตื่นตา ทั้งแสง สี เสียง จัดขึ้นที่ลานสีฟ้า (แหลมบาลีฮาย)


  6. เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
    หากใครอยากรับลมหนาวสิ้นปี ที่เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ก็มีงาน "หนาวนี้ที่เพชรบูรณ์" (Khao Kho Countdown 2023) จัดขึ้นที่จุดชมวิวเขาค้อ มีกิจกรรมชมการแสดงดนตรี พร้อมชมการแสดงพลุและดอกไม้ไฟกว่า 2,000 นัด แล้วยังสามารถชมการแสดงพลุได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว

จับตามาตรการป้องกันโควิด-19 ในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปี

สำหรับการเฉลิมฉลองวันคริสต์มาส 2565 และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 นี้ เรียกได้ว่าคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากมีการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 ทำให้หลายๆ พื้นที่เริ่มจัดไฟ แสง สี ประดับตกแต่งตามสถานที่ต่างๆ มากมาย 

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ทุกคนต้องให้ความสำคัญคือการป้องกันโควิด และเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันในช่วงที่เชื้อยังมีการแพร่ระบาดอย่างหนัก และมีการกลายพันธุ์ ทั้งนี้ สำหรับใครที่มีความเสี่ยง ควรกักตัวตามมาตรการป้องกันโรค และเร่งฉีดวัคซีนกระตุ้นเพื่อให้เที่ยวในช่วงเทศกาลได้อย่างปลอดภัย.

ผู้เขียน : PpsFoam
กราฟิก : Jutaphun Sooksamphun